Pháp luật

3 'bức chân dung' trong vụ án hãm hiếp đồng nghiệp

Nạn nhân, hung thủ, mẹ hung thủ - 3 bức chân dung khốn khổ trong vụ án hãm hiếp nữ đồng nghiệp gây chấn động dư luận.

Đối tượng Nguyễn Văn Lộc

Cưỡng bức, chụp hình nạn nhân

Như PLVN đã đưa tin: Công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết cơ quan này vừa ra lệnh bắt khẩn cấp, đồng thời tiến hành thực nghiệm lại hiện trường với đối tượng Nguyễn Văn Lộc về hành vi hiếp dâm và cướp của. Nạn nhân trong vụ án là chị Hà Hoàng Oanh (22 tuổi, ngụ phường Phước Vĩnh, TP Huế).

Theo cơ quan điều tra, vào lúc 11h30’ ngày 21/2/2017, sau khi ăn trưa tại một công ty may mặc ở phường An Cựu (nghi phạm và nạn nhân đều là công nhân ở đây - PV), Lộc lấy lý do đi lấy quà sinh nhật nên đã rủ Oanh theo cùng, vì là đồng nghiệp với nhau nên chị Oanh liền đồng ý.

Nghi phạm chở Oanh trên xe máy theo đường Hồ Đắc Di lên khu vực gần trường Đại học Luật (Đại học Huế). Tại đây, dừng xe một lúc, Lộc vờ hỏi mượn điện thoại OPPO của Oanh để điện cho bạn. Lấy điện thoại xong, Lộc cho vào túi quần không trả lại.

Sau đó, Lộc tiếp tục chở đồng nghiệp nữ này theo hướng lên đồi Nam Lăng (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy), là khu vực ít người dân sinh sống. Trên đường đi, thấy hành vi của Lộc đáng ngờ, chị Oanh cảnh giác nhảy xuống xe thì Lộc rút ra một cái kéo bấm dài 10cm (dùng để cắt chỉ may) ép buộc Oanh tiếp tục đi với mình.

Khi đến ngọn đồi vắng, Lộc dùng kéo bấm tiếp tục uy hiếp Oanh rồi thực hiện hành vi cưỡng bức. Gây án xong, Lộc lại sử dụng kéo bấm uy hiếp ép buộc chị Oanh cởi hết quần áo trên người để quay phim và chụp hình. Lộc làm việc này nhằm khống chế nạn nhân, để chị Oanh không dám tố cáo hành vi.

Sau khi cướp của chị Oanh 301.000 đồng, không rõ vì mục đích gì mà Lộc lấy tờ tiền lẻ mệnh giá 1.000 đồng treo lên cây tràm tại nơi đối tượng này gây án. Lộc tiếp tục ép buộc chị Oanh đi theo mình đến một nhà nghỉ nằm ở cuối đường Trưng Nữ Vương (phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy).

Tuy nhiên, khi đến trước nhà nghỉ trên, chị Oanh kiên quyết không chịu vào phòng nên Lộc đành chở chị này đến khu vực Bến xe phía Nam TP Huế bắt taxi về nhà. Trước khi bỏ trốn vào TP HCM, Lộc bán chiếc điện thoại cướp được từ chị Oanh cho một người ở phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy) với giá 3,4 triệu đồng. Sau khi lẩn trốn vào miền Nam, đến ngày 26/2, được sự vận động của người thân, Lộc đã trở về Công an TX Hương Thủy đầu thú.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án là ngọn đồi vắng

Hồi ức của nạn nhân

Nạn nhân là con út trong gia đình có 2 anh em. Bố Oanh làm thợ xây, mẹ buôn bán, anh trai làm thợ may. Oanh được biết đến là cô gái xinh đẹp, tính tình hiền lành. Học xong cấp 2, sức học khá nhưng gia đình nghèo khó nên cô gái này đành phải nghỉ học.

Trao đổi với PL&TĐ, nạn nhân tâm sự: “Trước đây em đi may ở TP HCM nhưng năm nay ba mẹ khuyên em ở nhà để kiếm chồng nên em mới ở lại Huế rồi đi xin việc vào đầu tháng 2/2017. Em với Lộc nộp hồ sơ một lần, vào làm chung một ngày nên biết nhau.

Tụi em ăn cơm ở công ty cũng cùng chung một mâm. Vì có duyên, em lại chưa có xe để đi làm nên Lộc từng đưa đón em 3 lần. Đi giữa đường chúng em không chuyện trò nhiều, thậm chí anh ta đã có vợ chưa, em không hề biết”.

Vẫn lời nạn nhân: “Hôm xảy ra sự việc, linh tính mách bảo nên em đã định điện thoại nhờ anh trai tới chở về nhưng Lộc nhiệt tình quá nên em không từ chối được. Lúc anh ta khống chế em để cưỡng bức, anh ta nói: “Tao đã dụ nhiều cô gái vào địa bàn này rồi. Có đứa định đi kiện, tau đấm gãy mũi rồi đó”. Em sợ quá nên phải nghe theo lời của anh ta. Hiện tại, tinh thần em đã tạm ổn. Dự định sắp tới em sẽ lại vào miền Nam để đi may lại”.

Có nghi vấn nạn nhân có tình cảm với Lộc nhưng khi biết anh ta đã có vợ nên em bực tức “đưa” Lộc vào tù? Nạn nhân liền giãi bày: “Em có nghe thông tin này nhưng tin đó hoàn toàn sai sự thật. Anh ta hay nhắn tin, điện thoại nhưng em đâu trả lời.

Vì em không có xe nên mới chịu chơi với anh ta thôi. Chỉ có một lần em điện thoại cho Lộc vì anh ta lấy điện thoại của mẹ anh ta điện cho em nên em điện lại. Mẹ anh ta nói: “Lộc ở dưới nhà vợ rồi”. Họ đồn vì họ nói em thích Lộc nên mới có số điện thoại của mẹ anh ta đó mà”.

Chân dung nghi phạm

Mẹ của nghi phạm Nguyễn Văn Lộc trước đây vào miền Nam làm thuê rồi có con với một người đàn ông đã có vợ. Hai mẹ con Lộc trước sống ở xã Phú Lương (huyện Phú Vang). Cách đây 4 năm, cả hai chuyển đến phường Thủy Phương (TX Hương Thủy) xây một ngôi nhà cấp bốn rồi định cư tại đây. Vào năm 2014, Lộc yêu một cô gái cùng quê rồi đi đến hôn nhân, hiện đôi vợ chồng trẻ này đã có cô con gái 2 tuổi. Vợ Lộc đang học nghề làm tóc ở gần nhà.

Lộc học yếu đến nỗi học tới 4 năm lớp 6 nhưng vẫn không lên lớp nên nghỉ học. Sau khi bỏ học, anh ta không có nghề nghiệp ổn định. Nhiều người dân sống cạnh nhà Lộc cho biết, hàng ngày anh ta đi làm hay đi đâu đó từ sáng sớm đến chiều tối mới trở về nhà.

Trước đây, nam thanh niên này là tỏ ra là người hiền lành, có hiếu nhưng 2 năm trở lại đây, tuy không rượu chè, cờ bạc nhưng Lộc nghiện game và đặc biệt không chịu làm ăn cũng như không nghe lời mẹ.

Một người hàng xóm cũng là người thân của Lộc nói: “Lộc dạo này ham chơi lắm. Mẹ khó khăn, đau ốm nhưng vẫn dành dụm mua cho nó được chiếc xe Sirius gần 20 triệu nhưng nó cầm cố rồi bán luôn.

Cách đây không lâu, Lộc vào miền Nam để thăm bố, nghe đâu chị cùng cha khác mẹ của nó mua cho cái điện thoại “xịn” để Lộc dùng nhưng nó vừa ra tới Huế thiếu tiền chơi game nên bán luôn. Tuy vậy, khi nghe tin Lộc bị bắt về hành vi cướp tài sản và hiếp dâm, chúng tôi ai cũng bất ngờ, tưởng đó chỉ là tin thất thiệt”.

Trong khi đó, theo một số bạn bè của Lộc, mặc dù trông hiền lành nhưng nam thanh niên này lại có nhiều sự lùm xùm về chuyện yêu đương trai gái. Đã có vợ con nhưng Lộc vẫn thường xuyên buông lời tán tỉnh và tìm cách tiếp cận những cô gái trẻ chưa chồng mới quen biết. Bạn bè nhiều lần khuyên bảo nhưng Lộc vẫn chứng nào tật nấy.

Căn nhà của nghi phạm Nguyễn Văn Lộc

Mẹ nghi phạm tự tử vì giận con

Mẹ của nạn nhân dù đã 50 tuổi nhưng hàng ngày vẫn đi phụ thợ nề để kiếm tiền nuôi cháu nội cũng như trả góp chiếc xe máy Exciter mà Lộc mới mua. Sau khi sự việc xảy ra, cứ đi làm về là bà đóng cửa ngủ, không cần xem vô tuyến, cũng như rất ít tiếp xúc với hàng xóm.

Khá khó khăn, PL&TĐ mới có cuộc trao đổi với người phụ nữ này, bà khe khẽ tâm sự: “Thời gian gần đây, Lộc hư, ham chơi khiến tôi buồn phiền khá nhiều. Trong nhà còn đúng 4 bao lúa nhưng tôi đành phải bán để có tiền đi chuộc điện thoại (tang vật trong vụ án - PV) trả cho bị hại.

Dịp gần Tết vừa rồi, Lộc hứa sẽ chăm làm, bảo tôi đi mua xe máy cho nó gần 50 triệu, trả góp từng tháng. Hiện tại, tôi còn phải trả cho chủ tiệm tới 20 tháng, mỗi tháng 2,2 triệu đồng. Giờ nó đã ngồi tù, xe chưa lấy lại được, gạo không còn, tôi lại phát bệnh bướu độc biết làm sao mà sống nổi đây”, bà òa khóc.

Người phụ nữ này tâm sự nhiều lần buồn lòng vì cậu con trai kia. Trước đây, Lộc từng xin đi may gần nhà nhưng sau 3 tháng tập sự, tay nghề anh ta vẫn kém nên công ty bắt buộc học lại. Người mẹ động viên con nhưng Lộc nhất quyết nghỉ việc rồi có những lời khó nghe với mẹ.

Mùng 9 Tết Nguyên Đán Đinh Dậu, bà từng tìm đến cái chết nhưng bất thành: “Hôm đó tôi quá buồn nên nghĩ quẩn, ra đường cho xe đâm thì bị chửi te tua. Đi mua thuốc ngủ thì họ không bán vì không có đơn của bác sĩ. Thậm chí, tôi ra đường tàu để nằm hơn 10 phút nhưng không có tàu chạy qua, lại được một người cứu đem về nhà. Giờ tôi đã nghĩ thông suốt, thằng Lộc có làm sao đi nữa tôi cũng phải gắng làm, gắng sống chờ nó đi tù về thay tâm đổi tính”.

Ông Nguyễn Văn Gạo (Tổ trưởng tổ dân phố 11, phường Thủy Phương) cho biết: “Gia đình Lộc ít khi qua lại với người dân trong tổ nên ít người hiểu rõ cuộc sống của họ. Tuy nhiên, đây là nhà có hoàn cảnh thuộc diện khá khó khăn, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá.

Trước khi gây án, Nguyễn Văn Lộc ít giao lưu với mọi người và chưa từng có tiền án, tiền sự. Sau sự việc dân chúng tôi ai cũng thương cho người mẹ của Lộc hết, bà khóc đến cạn nước mắt nhưng vẫn cố đi làm không bỏ ngày nào”.

(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi)

Tác giả bài viết: Lê Tám Bảy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP