Kinh tế

2,5 triệu đồng một cặp bưởi hồ lô dịp Tết ở miền Tây

Bưởi hồ lô được tạo hình khá công phu nên tỉ lệ thành công chỉ là 50/50, vì thế giá cả được đẩy lên rất cao. Đến thời điểm hiện tại lượng hàng đang khan hiếm và không đủ hàng để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Khách hàng thích thú với sản phẩm của ông Võ Trung Thành.

Ngày 8/2, (Nhằm 23 Tết), ông Võ Trung Thành- Chủ nhiệm CLB khuyến nông và trái cây tạo hình ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết, hơn 6.000 trái bưởi tạo hình của ông làm ra đã hết hàng, giờ có người hỏi mua ông đành hẹn đến tết năm sau

Cũng theo ông Thành, dịp tết năm nay, CLB của ông đã tung ra thị trường với ba sản phẩm với bưởi hồ lô Tài – Lộc, hồ lô thư pháp và hồ lô thỏi vàng đồng tiền, trong đó sản phẩm hồ lô thỏi vàng đồng tiền có giá cao nhất là từ 1 triệu đến 1,2 triệu/ trái, “Tiêu chuẩn để tạo hình cho trái bưởi là vườn bưởi phải từ 4- 10 năm tuổi, cây phải sung mãn thì tỉ lệ tạo hình và đạt trái thành phẩm rất cao”, ông Thành nói.

Ông Thành đóng thùng sản phẩm để giao cho khách.

Ngoài ra, ông Thành còn cho hay, do ở Hậu Giang có không nhiều vườn bưởi đạt chuẩn nên ông đã tìm đến và liên kết với nhiều nhà vườn bưởi Năm Roi ở các tỉnh như Đồng Nai, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Sóc Trăng… mới có đủ sản phẩm để giao cho khách và ông đã ngừng nhận các đơn hàng từ tháng 11 âm lịch do số lượng sản phẩm không còn.

“Do thời tiết không thuận lợi nên sản lượng tạo hình gặp nhiều khó khăn nên nguồn hàng khan hiếm, khách đã bắt đầu đặt hàng từ tháng 9, đến hôm nay thì đã hết hàng, dự kiến sẽ giao hàng đến ngày 24-25 Tết sẽ dứt điểm luôn”, ông Thành chia sẻ thêm.

Cặp bưởi trùng cuốn có giá 2,5 triệu đồng mà ông Thành chuẩn bị giao khách.

Tác giả: TRUNG TÍNH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP