Xã hội

25 giờ nhai bèo đối mặt với tử thần giữa biển khơi của 4 ngư dân Nghệ An

25 giờ lênh đênh trên biển, 4 ngư dân Nghệ An phải nhai bèo để đối mặt với tử thần khi tuyệt vọng nghĩ rằng không còn cơ hội sống sót.

Khoảng 9h sáng ngày 6/9, tàu CN 09 thuộc đồn Biên phòng Cồn Cỏ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) đã tìm thấy 4 ngư dân Nghệ An sau 25 giờ lênh đênh trên biển. Ngay sau đó, các ngư dân được đưa đến Trạm xá quân y của Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Trị (tại TP.Đông Hà) để được chăm sóc sức khỏe.

4 ngư dân tại thời điểm được tàu biên phòng phát hiện (Ảnh: Thanh Niên)

4 ngư dân gồm Phạm Huy Hoàng (trú thôn Thọ Thành, xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Lưu, Nghệ An), Trần Văn Cường, Ngô Văn Xô, Lê Văn Chiến (xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu) của tàu cá số hiệu NA 93010 bị chìm trên biển sáng ngày 5/9.

Tàu CN 09 phát hiện được 4 người đang bám trên 1 tấm ván gỗ, lênh đênh trên vùng vùng biển giáp ranh giữa Quảng Bình và Quảng Trị, cách bờ khoảng 18 hải lý. Ngoài 4 ngư dân này, có 1 người khác và thi thể 1 ngư dân được tàu vận tải LVAMONI (Hải Phòng) vớt được tại vị trí cách cảng Gianh 9 hải lý. 1 người đang mất tích.


Đưa các nạn nhân lên tàu biên phòng (Ảnh: Thanh Niên)

Đưa các ngư dân lên cơ sở y tế để chăm sóc sức khỏe (Ảnh: Thanh Niên)

Những ngư dân sống sót cho biết, tàu của họ đã neo trú bão tại Cửa Gianh (Quảng Bình) và sáng 5.9 ra khơi. tuy nhiên chỉ đi được gần 20 hải lý thì sóng lớn đánh chìm tàu.

Ông Phan Huy Hoàng, ngư dân lớn tuổi nhất cho biết, 1 ngày đêm trên biển, họ đã phải chứng kiến cái chết của một ngư dân khác. Để duy trì sự sống, họ phải ăn cả những đám bèo tây trôi trên biển. Còn anh Trần Văn Cường mới 16 tuổi, kể về 1 ngày đêm kinh hoàng, đói rét và sợ hãi. Anh đã rất nhớ gia đình và nghĩ mình mãi mãi không bao giờ trở về nữa.

Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân còn lại. (Ảnh: Vietnamnet)

Hiện tại, sức khỏe của cả 4 ngư dân đều đã tương đối ổn định. Chỉ có Trần Văn Cường vẫn còn bị sốt cao. Ngay sau khi đưa 4 ngư dân vào bờ, tàu CN 09 của Biên phòng Quảng Trị tiếp tục quay đầu, triển khai tìm kiếm nạn nhân vẫn đang mất tích.

Tác giả: Thanh Thúy

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: ngư dân Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP