Trong tỉnh

233 dự án đầu tư với tổng vốn hơn 53.000 tỷ đồng vào các khu công nghiệp Nghệ An

Tính đến tháng 5/2020, các khu công nghiệp tỉnh Nghệ An đã thu hút được 233 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 53.000 tỷ đồng.

Cổng vào khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 Nghệ An.

Trong giai đoạn 2016 – 2020 tỉnh Nghệ An đã chú trọng vào thu hút đầu tư. Đây là là giai đoạn chọn lọc và tập trung thu hút các nhà doanh nghiệp lớn đầu tư hạ tầng khu công nghiệp.

Theo lũy kế đến tháng 5/2020, Khu kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp tỉnh Nghệ An đã thu hút được 233 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 53.583,17 tỷ đồng. Trong đó, có 42 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 605,97 triệu USD và 191 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư 39.494,36 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong giai đoạn này, Nghệ An đã thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn vào đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp như VSIP, WHA Industrial Zone 1 Nghệ An, Hoàng Thịnh Đạt...

Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An đã đầu tư vốn để nâng cấp hạ tầng Khu Kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp khác, nhằm tạo thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, hoàn thành hạ tầng kỹ thuật và lấp đầy diện tích Khu công nghiệp Bắc Vinh. Từng bước hoàn thành hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Nam Cấm, VSIP, WHA Industrial Zone 1 Nghệ An, Hoàng Mai I, Đông Hồi với diện tích 1.593ha.

Một số dự án hiệu quả cao như: Nhà máy gỗ ván MDF Nghĩa Đàn và Anh Sơn; Dự án Nhà máy xi măng Sông Lam 1 và Sông Lam 2; Nhà máy Hoa Sen Nghệ An; các nhà máy chế biến chăn nuôi Masan, nước hoa quả của Tập đoàn TH... Nghệ An cũng thu hút được những dự án có quy mô, nhiều ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học công nghệ và giá trị gia tăng cao, công nghiệp sạch, tiết kiệm năng lượng.

Được biết, Nghệ An đã quy hoạch phát triển 52 cụm công nghiệp, trong đó có 32 cụm công nghiệp đã thực hiện các bước đầu tư và thu hút được các dự án vào đầu tư.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP