Thế giới

23 thành viên Quốc hội Iran nhiễm COVID-19

Iran xác nhận 23 trên 290 thành viên Quốc hội nước này dương tính với COVID-19. Các nghị sĩ cũng được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với người dân để tránh lây lan dịch.

Các nhân viên y tế Iran tẩy uế ở một khu vực thuộc thành phố Mashhad - Ảnh: REUTERS

Đài CNN ngày 3-3 dẫn lời Phó chủ tịch Quốc hội Iran Abdul Reza Misri cho biết số nghị sĩ bị nhiễm COVID-19 chiếm khoảng 8% Quốc hội.

Ông Misri công bố thông tin tại một cuộc họp báo tại Tehran, dẫn lại nội dung một bức thư được Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani gửi tới Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei.

Trong bức thư, ông Larijani cũng yêu cầu các nghị sĩ hạn chế tiếp xúc với người dân để tránh làm lây lan thêm dịch bệnh.

Ngoài ra, chủ tịch Quốc hội Iran ủng hộ tiếp tục tạm ngưng các phiên họp mở của Quốc hội. Các phiên họp đã bị hoãn từ tuần trước trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát nghiêm trọng tại Iran.

Ngoài 3-3, Reuters cho biết Thứ trưởng Y tế Iran Alireza Raisi thông báo số ca nhiễm COVID-19 ở nước này đã tăng thêm 835 ca, lên 2.336 ca, trong khi số ca tử vong tăng lên 77 với thêm 11 ca tử vong trong vòng một ngày.

Trước đó, Iran xác nhận 7 quan chức của nước này đã nhiễm COVID-19 và dư luận lo ngại có thể sẽ còn có thêm những thành viên cấp cao khác trong chính phủ bị lây nhiễm COVID-19.

Bà Masoumeh Ebtekar - phó tổng thống Iran phụ trách các vấn đề phụ nữ và cũng là người phụ nữ đang giữ cương vị cao nhất trong Chính phủ Iran - là một trong số 7 quan chức Iran có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới tính đến ngày 28-2.

Thời điểm đó, Iran là quốc gia có nhiều quan chức chính phủ nhất bị lây nhiễm virus corona chủng mới. Dịch COVID-19 chỉ mới bùng lên tại thành phố Qom của Iran ngày 19-2 khi tại đây chính thức ghi nhận ca bệnh đầu tiên.

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP