Kinh tế

23 tháng Chạp, ông Công ông Táo cưỡi cá Koi Nhật về trời

Nhiều gia đình chơi trội đặt tiền triệu mua cá chép koi Nhật để cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tới. Cá koi còn được đóng bao, bơm oxy, vận chuyển bằng đường ô tô vào TP.HCM, Bến Tre.

Chỉ vài ngày nữa là tới 23 tháng Chạp, thị trường cá chép phục vụ Tết ông Công ông Táo khá sôi động. Nhiều làng nghề đang tất bật chuẩn bị cá cho dịp này. Bên cạnh cá chép ta, cá chép koi cũng được nhiều người đặt mua.

Anh Vũ Công Học, chủ một cửa hàng cá koi, cho hay, đầu tháng 12 âm lịch, anh đã nhận được nhiều đơn hàng từ khu vực phía Nam đặt mua cá chép koi chơi Tết. Trong đó, nhiều gia đình có nhu cầu mua để cúng ông Công ông Táo. Loại cá koi được ưa chuộng thường có kích thước 15-20cm, giá khoảng 100.000 đồng/con. So với giá chép ta, giá chép koi khá đắt.

Chép koi được nhiều gia đình mua

Theo anh Học, cá koi cũng thuộc họ nhà cá chép. Cá koi Nhật có màu sắc đỏ, đậm nét hơn cá chép ta. Nếu cá koi Nhật nhập khẩu giá lên tới hàng triệu đồng một con thì giá koi Nhật nhập về Việt Nam đã lai tạo chỉ vài trăm nghìn một đôi, size từ 15-20cm.

“Cúng ông Công ông Táo, cần chọn cá koi có màu đỏ như cá chép ta. Cá koi đỏ này tên là Ginrin Benigoi. Cá koi Nhật bơi khoẻ, biểu tượng vượt vũ môn, nên nhiều người chọn loại cá này với mong muốn cá nhà mình về đích sớm, nhanh hơn các nhà khác”, anh cho biết thêm.

Loại cá đỏ được ưu chuộng dịp Tết

Theo khảo sát, các gia đình nuôi chép koi đang tất bật chuẩn bị lượng cá lớn cho dịp Tết Nguyên đán, đáp ứng nhu cầu chơi của nhiều đại gia.

Chủ cửa hàng Koi bác Hường cho biết, cách đây không lâu, một khách hàng tên Cường tại Bến Tre đã bay ra Hà Nội để đặt mua 20 triệu tiền cá koi. Cá koi được đóng bao, bơm oxy, vận chuyển bằng đường ô tô vào TP.HCM, sau đó chuyển về tận Bến Tre.

Nhiều loại lớn có giá hàng trăm nghìn/con

“Một con cá Koi có thân hình chuẩn, màu sắc đẹp, hoa văn rõ nét, phân bố đều trên mình, vảy đều, vây bơi rộng, lớp ánh kim trên vảy đẹp, đầu gù, người chơi sẵn sàng bỏ ra từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng để mua”, chủ cửa hàng chia sẻ.

Vài năm gần đây, phong trào chơi cá chép koi phát triển khá mạnh tại Việt Nam. Từ việc chơi và thưởng ngoạn cá Koi đơn thuần, người chơi đã dần nâng cấp lên một phong cách chơi chuyên sâu hơn khi thiết kế hồ cá koi trong sân vườn.

Koi Việt được ưa chuộng nhờ khỏe hơn

Theo những người chơi, loài cá koi rất đặc biệt. Nó hiện thân cho lòng dũng cảm, sự bền bỉ với sức sống lên tới 100 năm, thích nghi với mọi điều kiện thời tiết. Với người Nhật, cá koi được xem là biểu tượng của may mắn, tình yêu, sự thành công, thịnh vượng, với cả trăm loài khác nhau.

Cách đây không lâu, một nhà sưu tập ở Đài Loan, Trung Quốc vừa mua thành công con cá koi dài 101cm với giá 203 triệu yen, tức hơn 41,5 tỷ đồng sau một màn ganh đua trả giá quyết liệt tại trang trại cá Saki, thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Con cá koi có tên S Legend với hai màu đỏ và trắng tuyệt đẹp. Cô Yingying, chủ nhân mới của S Legend, dự tính sẽ đem con cá chép cái này đi thi đấu giải All Japan Koi Show. S Legend được dự đoán sẽ tiếp tục giành chiến thắng tại giải năm nay.

Trang trại cá koi chuẩn bị cho Tết

Tác giả: Nam Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP