Thế giới

22 nữ sinh bị lừa quay phim khiêu dâm, phát tán trên web đen

22 nữ sinh được hứa hẹn rằng việc quay phim "nóng" sẽ là trải nghiệm "an toàn và thú vị" và các video sẽ được giữ kín, không lưu hành trực tuyến.

Nhiều nữ sinh nhẹ dạ bị lừa quay phim khiêu dâm rồi phát tán trên các trang web. Ảnh minh họa

Mới đây, vụ việc 22 nữ sinh tố cáo bị lừa quay phim khiêu dâm đã được đưa ra xét xử tại San Diego (California, Mỹ).

Các tài liệu tòa án cho biết các bị cáo bao gồm chủ sở hữu của hãng sản xuất phim khiêu dâm "Girls Do Porn" Michael James Pratt và Matthew Isaac Wolfe cùng diễn viên khiêu dâm Ruben Andre Garcia. Họ đã lừa các nữ sinh viên đại học cần tiền quay phim cho dịch vụ của họ.

Họ đã đăng tin tìm kiếm những nữ sinh đại học chưa từng quay phim. Sau đó, họ bị cáo buộc lừa 22 sinh viên đóng cảnh "nóng" khi nói rằng đây sẽ là trải nghiệm “an toàn và thú vị”.

Những người bị hại nói rằng họ bị lừa tham gia đóng phim khiêu dâm trước ống kính máy quay, trong khi trước đó được hứa hẹn chỉ là đóng phim người mẫu. Các nguyên đơn đã vội vàng ký hợp đồng mà không đọc kỹ.

Nhân chứng Theodore Gyi - một trong những người đảm nhiệm quay video tại "Girls Do Porn" cho biết, các nữ sinh được yêu cầu 30 phút quan hệ tình dục, và hãng phim sẽ trả họ 5.000 USD.

Bên cạnh đó, hãng phim cũng cam kết rằng sẽ không tung các video này lên mạng, mà chỉ phát hành giới hạn trên DVD.

Bất chấp hứa hẹn, các bị cáo vẫn đăng tải số video này lên trang web khiêu dâm của họ và nhiều dịch vụ đăng tải video miễn phí phổ biến khác.

Luật sư của các nguyên đơn cho biết họ đã nói chuyện với ít nhất 100 phụ nữ có liên quan đến "Girls Do Porn", cũng từng trải qua sự việc tương tự.

Kevin Enright, Thẩm phán Tòa án Tối cao San Diego, cáo buộc nhóm bị can về tội danh buôn bán tình dục. Phiên tòa ngày 31/12 yêu cầu bị can bồi thường cho 22 nạn nhân tổng cộng 12,7 triệu USD. Các bị cáo có quyền kháng cáo trong 15 ngày sau phán quyết.

Sự việc cùng làm gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các nữ sinh về những lời kêu gọi "mờ ám" trên mạng xã hội.

Tác giả: Vi An

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP