Thế giới

200 hành khách hoảng hốt thoát thân khi tàu điện ở Mỹ bốc cháy

Các nhà chức trách cho biết một đoàn tàu điện ở ngoại ô Boston, Mỹ đã bốc cháy vào sáng 21/7 khi đi qua một cây cầu, khiến hành khách hốt hoảng tìm cách thoát thân.

Vụ cháy xảy ra ở Somerville, phía bắc Boston, theo New York Times. Steve Poftak, Tổng giám đốc của Công ty Vận tải Vịnh Massachusetts (M.B.T.A) cho biết, sự cố xảy ra khi một dải kim loại tương tự như vách nhôm rơi khỏi toa tàu và tiếp xúc với đường ray vốn có điện chạy qua.

Ông Poftak gửi lời xin lỗi tới 200 hành khách đã đi trên chuyến tàu Orange Line. Đây là chuyến tàu đầu ngày khởi hành ở Forest Hills và bốc cháy giữa ga Wellington và ga Assembly vào khoảng 6h45.

Ông gọi đám cháy là “một sự cố đáng sợ và không phải dạng dịch vụ mà chúng tôi muốn cung cấp cho khách hàng của mình”.

Không ai bị thương trong vụ việc và nguồn điện ở đường ray khởi nguồn đám cháy đã bị ngắt trong vòng chưa đầy 2 phút sau khi nhà chức trách nhận được cuộc gọi về sự cố, ông cho biết.

Nhiều hành khách phải chui qua khung cửa sổ để tìm cách thoát khỏi tàu. Ảnh: CBS Boston.

Vụ hỏa hoạn là vụ mới nhất trong một loạt rắc rối xảy ra với hệ thống giao thông của khu vực Boston. Các quan chức đã kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào hệ thống giao thông công cộng.

Thị trưởng Boston Michelle Wu cho rằng sự cố này đã bổ sung “thêm bằng chứng về hệ thống giao thông già cỗi trong khủng hoảng”.

Ông Poftak cho biết vẫn chưa rõ tại sao dải kim loại được gắn chặt vào tàu lại bị rơi ra.

Ông nói thêm rằng đợt nắng nóng hiện tại "rõ ràng" đã tác động đến các hoạt động của cơ quan ông. Ông Poftak không biết liệu nhiệt độ có là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy tàu hay không.

Nhiều hành khách phải trèo ra khỏi bốn cửa sổ lớn đã được mở trên tàu.

Người phát ngôn của M.B.T.A cho biết "đại đa số" hành khách đã ra khỏi cửa sau của toa cuối cùng trên tàu. Một phụ nữ đã nhảy xuống sống để thoát khỏi tàu nhưng công ty cho biết họ không rõ bà ấy đã làm việc đó như thế nào.

Ông Poftak nói rằng M.B.T.A và phương tiện công cộng nói chung an toàn hơn nhiều so với hầu hết hình thức giao thông khác. Nhưng ông thừa nhận rằng hệ thống gần đây đã “gặp một loạt sự cố”.

Vào tháng 4, một người đàn ông đã bị kéo đến chết sau khi cánh tay của anh ta bị kẹt vào cửa của một đoàn tàu Red Line mà anh ta đang đi, theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ. Tháng 7/2021, 20 người đã bị thương khi hai đoàn tàu Green Line va chạm với nhau.

Tác giả: Hồng Sơn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP