Kinh tế

20 USD một chiếc chổi đót bán trên Amazon

Ngoài cao sao vàng, mặt hàng chổi đót, phin cà phê Việt Nam cũng được rao bán trên mạng Amazon, Ebay... với giá gấp 10 lần trong nước.

Trên trang Amazon, mặt hàng chổi đót (chổi bông cỏ) của Việt Nam hiện được thương nhân rao bán với giá 15,58 - 19,99 USD, tương đương 360.000 - 460.000 đồng. Nếu lấy từ 2 chiếc trở lên, người mua được miễn phí giao hàng và thời gian nhận tối thiểu là 2 ngày kể từ khi đặt.

So với mức giá bán loại chổi này tại các thành phố trong nước (khoảng 30.000-40.000 đồng tuỳ loại), mức giá nêu trên gấp khoảng 10 lần.

Mỗi cây chổi được rao bán trên Amazon có chiều dài khoảng 38 inch (hơn 96,5 cm), độ rộng mặt chổi 12 inch (trên 33cm) và nặng khoảng 2 pound (gần 1 kg). Cán chổi được làm bằng nilon màu với hơn 10 màu sắc khác nhau, người mua có thể lựa chọn theo sở thích.

Mặt hàng chổi đót (chổi bông) được rao bán trên Amazon với giá cao gấp 10 lần trong nước. Ảnh chụp màn hình

Chổi đót là sản phẩm thủ công rất quen thuộc với người Việt, chủ yếu sản xuất theo làng nghề rải khắp từ Bắc vào Nam.

Đầu thập niên 90 thế kỷ trước, các làng nghề truyền thống sản xuất mặt hàng này khá phát đạt. Cùng với thời gian, loại chổi truyền thống này đang dần lép vế trước sự xuất hiện của nhiều loại chổi mới giá rẻ, bền của Thái Lan, Trung Quốc... Thị trường thu hẹp, làng nghề cũng dần đìu hiu. Không giống trước, cách sản xuất chổi hiện cũng được cải tiến, phù hợp với thị hiếu người dùng, như thân thay thế bằng thân cây tre (hoặc nhựa) nhỏ gọn, nhẹ, được bọc nhựa từ đầu cho tới phần bông cỏ.

Ngoài mặt hàng chổi, những chiếc phin pha cà phê bằng chất liệu inox của doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng được rao bán trên mạng Amazon 7,5 - 10,95 USD một chiếc (173.000 - 252.000 đồng một chiếc). Giá này tương tự trên Ebay, song cao gấp 6-8 lần giá trong nước (hiện tại khoảng 30.000 đồng một chiếc).

Ngày càng nhiều mặt hàng bình dân trong nước xuất hiện trên các trang thương mại điện tử toàn cầu như Ebay, Amazon... Gần đây mặt hàng cao sao vàng sau thời gian im ắng cũng được một số nhà cung cấp nhập và bán trên các trang thương mại điện tử này. Với giá bán trên Amazon khoảng 8,5 USD (gần 195.000 đồng), mỗi hộp cao cao vàng "xuất ngoại" có giá gấp 40 lần trong nước. Đại diện Công ty cổ phần dược phẩm OPC cho biết công ty không bán trực tiếp sản phẩm này trên Amazon mà do các nhà phân phối nhập về bán.

Tác giả bài viết: Anh Minh

Nguồn tin:

  Từ khóa: sao vàng ,mặt hàng ,cà phê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP