Pháp luật

20 tuổi đã tham gia "Tổ chức đánh bạc" hơn 2.000 tỉ đồng

Công an tỉnh Hưng Yên vừa triệt phá đường dây "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc" sử dụng công nghệ cao với số tiền giao dịch trên 2.000 tỉ đồng, bắt giữ 19 con bạc

Ngày 24-5, tin từ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc" sử dụng công nghệ cao, với số tiền giao dịch lên đến hàng ngàn tỉ đồng.

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, sau một thời gian tích cực đấu tranh, tháng 1-2019 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã triệt phá thành công chuyên án "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc" sử dụng công nghệ cao với số tiền giao dịch lên đến hàng ngàn tỉ đồng, bắt giữ 19 đối tượng.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ - Ảnh: Công an Hưng Yên

Quá trình điều tra, mở rộng vụ án trên, ngày 17-5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của 4 đối tượng, gồm 2 anh em Phạm Công Bằng (SN 1990) và Phạm Công Biên (SN 1988) cùng Đào Viết Lâm (SN 1999), đều ở xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; Trần Đức Khiển (SN 1992, ở xã Đông Động, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) về hành vi "Tổ chức đánh bạc".

Tang vật bị thu giữ - Ảnh: Công an Hưng Yên

Vật chứng thu giữ gồm 15 chiếc điện thoại di động, 3 máy tính để bàn, 1 máy tính xách tay, một lượng lớn tiền mặt và nhiều thẻ ngân hàng. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã phong tỏa nhiều tài khoản ngân hàng của các đối tượng với số dư trong các tài khoản hàng tỉ đồng và thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, tổng số tiền các đối tượng giao dịch đánh bạc là trên 2.000 tỉ đồng và liên quan đến 113 đại lý của đường dây đánh bạc này trên nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Được biết, Bằng là đối tượng cầm đầu trong đường dây. Các đối tượng đã thuê nhà ở đường Trần Bình Trọng (phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình) để điều hành đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên phạm vi cả nước.

Thủ đoạn của các đối tượng là mở tài khoản làm đại lý cấp 2 cho các trang web đánh bạc trực tuyến, các con bạc dùng tiền thật để quy đổi tiền ảo tham gia đánh bạc. Khi chơi xong, các con bạc sẽ được các đối tượng quy đổi tiền ảo thành tiền thật. Đây là nhóm đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc đã bị Công an tỉnh triệt phá, bắt giữ vào tháng 1-2019 vừa qua.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP