Pháp luật

20 triệu đồng đổi lấy 20 năm tù

Được Hoài thuê đi nhận ma túy với giá 20 triệu tiền công, Đinh Viết Dũng đồng ý. Khi lấy được ma túy, trên đường về thì Dũng bị công an bắt giữ.

Ngày 22/8, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Đinh Viết Dũng (SN 1993), trú tại xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp bị Viện KSND tỉnh truy tố tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, trưa 26/3/2017, Dũng gặp một người đàn ông tên Hoài (chưa xác định danh tính cụ thể) nhờ lên Tương Dương mua 60 triệu đồng ma túy của một người tên Chá. Hoài sẽ trả công cho Dũng 20 triệu đồng. Dũng đồng ý.

Đối tượng Đinh Viết Dũng tại tòa. Ảnh: Như Bình

Sáng ngày 8/4, Dũng thuê ô tô chở từ xã Tam Hợp (Quỳ Hợp) lên Tương Dương. Đến khu vực cầu Tràng (bản Xốp Pu, xã Yên Na, Tương Dương), Dũng bảo lái xe dừng, quay xe lại còn mình thì đi bộ lên đồi, gặp Chá, giao 60 triệu đồng và nhận về 2 gói heroin.

Sau khi lấy được hàng, Dũng xuống núi, gọi lái xe đến đón. Khi xe đến khu vực xã Yên Hòa (Tương Dương) thì bị Công an huyện Tương Dương phát hiện, bắt giữ. Kết quả giám định cho thấy số heroin mà Dũng tham gia mua bán là 123,8g.

Tại phiên tòa Dũng cho biết, bản thân không có nghề nghiệp, khi được Hoài thuê với số tiền 20 triệu đồng thì nổi lòng tham dẫn đến phạm tội. Năm 2015, Dũng bị TAND huyện Quỳ Hợp tuyên phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 18 tháng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Với hành vi mua bán trái phép 123,8g ma túy, Đinh Viết Dũng bị HĐXX tuyên phạt 20 năm tù.

Tác giả: Như Bình

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP