Giáo dục

20 giáo viên Nghệ An được công nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo Nhân dân

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách những giáo viên được công nhận danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú. Trong số này, có 20 giáo viên Nghệ An vinh dự được nhận danh hiệu này.

Danh hiệu “Nhà giáo Nhân dân”, “Nhà giáo Ưu tú” được xét tặng ba năm một lần và được công bố vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là danh hiệu cao quý dành cho những giáo viên, cán bộ quản lý, có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, tận tụy với nghề; là nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu, xuất sắc có ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và xã hội.

Họ cũng là người đi đầu trong việc đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp giảng dạy đạt chất lượng, hiệu quả; nhiều năm được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Thầy giáo Vũ Đình Tính - Trường THPT Diễn Châu 2 là một trong những giáo viên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2017. Ảnh: Mỹ Hà


Tại Nghệ An, trong năm 2017, có 20 giáo viên vinh dự được nhận danh hiệu này. Trong đó, có 15 người thuộc Sở GD và Đào tạo Nghệ An, 5 người thuộc Đại học Vinh.

Trong số 15 giáo viên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, có 10 người là hiệu trưởng, hiệu phó hoặc đã từng làm công tác quản lý tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT; các Trung tâm GDTX; có 5 giáo viên hiện đang làm công tác giảng dạy ở các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Trong số 5 giảng viên Trường Đại học Vinh, GS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng nhà trường được công nhận danh hiệu Nhà giáo nhân dân; PGS.TS. Thái Văn Thành được công nhận Nhà giáo Ưu tú.

Ngay sau công bố này, sáng ngày 20/11, UBND tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức lễ gặp mặt và chúc mừng các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sau 14 lần phong tặng, Nghệ An có 3 Nhà giáo Nhân dân và 197 Nhà giáo Ưu tú, trong đó 81 thầy, cô đang công tác, 106 thầy, cô đã nghỉ hưu và 13 thầy, cô đã mất.

Danh sách 15 giáo viên được công nhận Nhà giáo ưu tú:

Danh sách các giáo viên được công nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2017. Ảnh: Mỹ Hà

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP