Du lịch

​20 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Du lịch với chi phí phải chăng là một giấc mơ đối với nhiều người. Vì thế, hãy để chúng tôi giúp bạn thực hiện niềm đam mê khám phá trong khi túi tiền đang hạn hẹp.

1. Chọn chuyến bay vào khung giờ rẻ nhất

Giá vé máy bay thay đổi liên tục theo thời gian. Hãy tránh lựa chọn chuyến bay vào cuối tuần, điều này có tác động khá lớn đến giá vé. Cân nhắc đặt vé trong khoảng thứ tư đến thứ sáu, bạn sẽ có thể lựa chọn được điều mình cần với mức giá rẻ nhất có thể.

Hãy tránh lựa chọn chuyến bay vào cuối tuần - Ảnh: SkyScanner


2. Quá cảnh

Nếu bạn không gấp, hãy chọn chuyến bay có quá cảnh vì những chuyến bay trực tiếp thường đắt tiền hơn khá nhiều. Dù sao bạn cũng có một vài giờ để khám phá nơi mình đang quá cảnh.

3. Du lịch vào mùa thấp điểm

Đây là dịp lý tưởng nhất để du lịch với mức giá rẻ. Hạn chế những điểm du lịch như London hay Hawaii vào mùa Giáng sinh.

Thay vào đó, hãy đến các thành phố khác tại châu Âu vào khoảng tháng 9, vì thời tiết cũng chả khác là bao so với tháng 12 mà lại còn tiết kiệm được tiền, trong khi ít người đến đây du lịch vào thời gian đó.

Du lịch vào mùa thấp điểm bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí - Ảnh: SkyScanner


4. Dùng một số chương trình hỗ trợ

Bạn có thể tham khảo một vài phần mềm như “Search Everywhere” để lựa chọn các chuyến bay giá rẻ và gần nơi cư trú nhất. Nếu có thời gian, hãy tham khảo thêm phần “Vé rẻ nhất tháng” và bạn sẽ có được giá ưng ý.

5. Để ý giá cả

Nếu vẫn còn mong chờ một mức giá vé rẻ để đặt, hãy sử dụng “Price Alerts” và chọn chuyến bay bạn mong muốn rồi chờ đợi. Sẽ có một thông báo đến email của bạn khi giá vé giảm thấp.

6. Đặt chỗ đậu xe tại sân bay

Trong một vài trường hợp phải di chuyển bằng xe hơi đến sân bay, việc đặt trước chỗ gửi xe sẽ là một lợi thế lớn vì bạn sẽ có chỗ gửi xe với giá không thay đổi.

7. Chọn sân bay khác

Hãy cân nhắc chọn các chuyến bay khởi hành từ các sân bay lân cận nơi bạn ở. Đôi lúc bạn sẽ tìm được một chuyến bay với mức giá rẻ hơn nhiều.

8. Mang theo đồ ăn

Để tiết kiệm tiền, nhiều người thường chọn các hãng hàng không giá rẻ. Và điều tất yếu là giá vé máy bay không bao gồm các chi phí cho thức ăn. Hãy mang theo đồ ăn để không phải mua những thứ đó trên máy bay.

Hãy mang theo đồ ăn để tránh không phải mua những thứ đó trên máy bay - Ảnh: SkyScanner


9. Mang ít hành lý

Nếu mang quá nhiều hành lý, bạn phải trả thêm chi phí cho chúng. Hãy mang càng ít đồ dùng càng tốt vì bạn vừa có thể tiết kiệm lại không phải mang vác cồng kềnh.

10. Cân hành lý trước khi đi

Hãy kiểm tra cân nặng của hành lý trước khi ra sân bay để không ân hận vì không kiểm tra từ trước. Chỉ một vài thao tác và bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền.

Hãy kiểm tra cân nặng của hành lý trước khi ra sân bay - Ảnh: SkyScanner


11. Không ở khách sạn

Hãy thuê nhà nghỉ thay vì khách sạn. Bạn vừa có thể tiết kiệm tiền mà còn có cơ hội hiểu rõ hơn về nơi mình đang cư trú. Ở một vài nơi, bạn có thể chỉ cần thuê một cái ghế sofa, một căn phòng nhỏ là đủ. Khá là tiết kiệm đấy.

12. Cân nhắc giá cả

Tại một số thành phố như New York và London, bạn không phải tốn quá nhiều chi phí nếu biết cách. Những khách sạn và nhà nghỉ giá rẻ cùng đồ ăn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị mà không hề tốn quá nhiều.

13. Đổi chỗ ở với người khác

Nếu bạn không thích ở khách sạn mà vẫn có thể đi du lịch, hãy tham gia loại hình này. Bạn vừa tiết kiệm được tiền vừa được tận hưởng không khí ấm cúng như tại nhà mình.

14. Sử dụng các ứng dụng trên điện thoại

Với khá nhiều công cụ hỗ trợ cho du lịch như bản đồ, hướng dẫn, các câu giao tiếp cơ bản… Hãy tận dụng chúng vì WiFi có ở khắp mọi nơi và nhờ những ứng dụng trên bạn sẽ tìm được những nơi tiết kiệm được chi phí cho mình.

15. Thưởng thức những món bình dân

Ngon, bổ và rẻ, những món ăn bình dân và đặc trưng của nơi bạn đặt chân đến sẽ là một trải nghiệm về ẩm thực thú vị.

Ăn phở tại Việt Nam hay vào một tiệm ăn bình dân tại Pháp bạn sẽ nhanh chóng nhận ra tính hữu dụng của nó. Bạn không mất nhiều tiền mà còn được thưởng thức những món ăn truyền thống nơi mình đang du lịch.

Những món ăn bình dân và đặc trưng nơi bạn đặt chân đến sẽ là một trải nghiệm ẩm thực thú vị - Ảnh: SkyScanner


16. Tiết kiệm bằng cách đổi tiền

Rút tiền ở nước ngoài đôi khi sẽ phát sinh thêm chi phí. Để hạn chế, bạn nên hạn chế rút tiền nhiều lần. Dùng thẻ ghi nợ cũng tiết kiệm hơn so với thẻ tính dụng thông thường.

17. Làm thêm khi đi du lịch

Một công việc tạm thời như dạy ngoại ngữ hay lao động chân tay tại quốc gia đang ghé thăm sẽ giúp bạn có chi phí trang trải cho chuyến đi khi muốn ở lại thêm một thời gian nữa.

18. Du lịch thiện nguyện

Dù chuyến du lịch ấy có thể kéo dài cả tháng hay lâu hơn, đây vẫn là một cách bạn vừa có thể đi đây đi đó và làm việc giúp đỡ người khác. Có rất nhiều cơ hội nếu bạn lựa chọn hình thức này, vì thế hãy nghiên cứu thật kỹ và nếu may mắn sẽ có người chi tiền cho bạn để thực hiện.

19. Du lịch trượt tuyết giá rẻ

Đặt vé đến New Zealand trước khoảng sáu tuần, bạn sẽ có thể tận hưởng một khu du lịch trượt tuyết đầy thú vị. Lên kế hoạch từ trước và sắm một vài thiết bị, thế là bạn có thể tha hồ trượt tuyết mà không phải lo nghĩ nhiều đến giá cả.

Lên kế hoạch từ trước và bạn có thể tha hồ trượt tuyết - Ảnh: SkyScanner


20. Bảo hiểm du lịch giá rẻ

Hãy mua bảo hiểm du lịch hằng năm thay vì bảo hiểm cho từng chuyến đi nếu bạn có cơ hội du lịch nhiều. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền.

Tác giả bài viết: Xuân Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP