Xã hội

2 vụ mất tích “bí ẩn” sau giao dịch trên mạng

Chỉ trong một thời gian ngắn, trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông đã liên tiếp xảy ra 2 vụ mất tích “bí ẩn” của một nam và một nữ thanh niên.

Ngày 25-9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của gia đình về việc chị N.T.L (25 tuổi, trú tại xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil) bị mất tích khi đi giao hàng qua mạng.

Chị L. bị mất tích “bí ẩn” khi đi giao hàng vào ngày 17-9

Theo trình báo của gia đình, chị L. đang làm phục vụ tại một quán cà phê ở thị trấn Đắk Mil. Những lúc rãnh rỗi, chị L. có lên mạng Facebook bán hàng online. Vào khoảng 12h trưa 17-9, chị L. có nhận được điện thoại của một người “lạ” đặt mua 1 chiếc balo trị giá 150 ngàn đồng và người này báo sẽ đi xe buýt từ Đắk Lắk sang Đắk Mil để nhận hàng.

Đúng hẹn, chị L. có báo với gia đình là đi ra bến xe buýt gần nhà (khoảng 100 mét) để giao hàng cho khách. Tuy nhiên, sau đó không thấy chi L. quay về, điện thoại cũng không liên lạc được, địa chỉ Facebook dùng để bán hàng cũng đã bị khóa.

Theo chị N.T.T (chi gái chị L.) cho biết, sau khi không liên lạc được với em gái, chị đã đăng thông tin lên mạng nhờ tìm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. “Cách đây khoảng 2 ngày, gia đình có nhận được thông tin em gái tôi đang ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Tây. Gia đình đã cho người đi tìm kiếm những địa điểm trên nhưng vẫn chưa có kết quả”, chị T. cho hay.

Sau đó ít ngày, gia đình anh Trần Văn Anh (38 tuổi, trú tại thôn 5, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) cũng đã đến trụ sở Công an huyện trình báo về việc anh này bị mất tích.

Theo gia đình cho biết, vào ngày 19-9, anh Anh có rao bán một chiếc xe ô tô trên mạng và được một người đàn ông ở thị trấn Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đặt mua. Sau khi xem xe, người khách này đã đồng ý mua và chuyển khoản vào tài khoản anh Anh số tiền hơn 100 triệu.

Đến ngày 20-9, anh Anh chạy xe máy một mình từ huyện Krông Năng qua huyện Đắk Mil để mua lại một chiếc xe ô tô khác. Tại đây, anh Anh có gặp một người cháu và được người cháu chỉ dẫn đường vào ngã ba xã Đức Mạnh để xem xe.

Sau khi cả hai bên thỏa thuận giá cả nhưng anh Anh vẫn chưa đồng ý lấy xe mà hẹn đến ngày hôm sau trả tiền sẽ lấy xe luôn. Anh Anh sau đó đã về thuê khách sạn nghỉ lại ở thị trấn Đắk Mil. Đến khoảng 11h trưa ngày 21-9, anh Anh trả phòng và bị mất tích luôn từ đó. Gia đình liên lạc qua điện thoại cũng không được.

Và anh Anh bị mất tích vào ngày 21-9

Anh Trần Văn Dũng (em trai anh Anh) cho biết, cũng trong ngày anh Anh bị mất tích, gia đình đã tiến hành kiểm tra tài khoản của anh Anh tại ngân hàng thì số tiền hơn 300 triệu đồng đã được anh Anh rút ra hết. “Sau nhiều ngày mất tích, đến khoảng 1h rạng sáng 25-9, anh Anh có gọi điện về nhà nói trong tình trạng hết sức lo lắng và khóc nhiều. Gia đình cũng đã động viên an ủi anh ấy mở máy để liên lạc thường xuyên nhưng sau cuộc gọi đó, gia đình đã không liên lạc được với anh ấy nữa”, anh Dũng cho hay.

Cũng theo anh Dũng, anh Anh là người hiền lành, trước đến nay rất tu chí làm ăn, không nghiện ngập hay cờ bạc, nợ nần gì ai. Khi đi anh Anh có mặc quần jean, áo thun, dáng người cao gầy, da ngăm đen. Gia đình nghi ngờ nạn nhân mất tích trên địa phận tỉnh Lâm Đồng.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: mất tích ,bí ẩn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP