Đẹp

2 thói quen xấu khiến da mặt bạn lão hóa nhanh chóng

Theo các nghiên cứu mới đây nếu bạn có thói quen xấu trong cuộc sống sẽ khiến bạn trở nên già hơn.

Dưới đây là những thói quen xấu bạn cần biết để mình không bị lão hóa.

Có những thói quen xấu khiến bạn ngày càng trở nên già đi. (Nguồn: Internet)

Bạn ngày càng già đi thì nỗi lo lắng về việc làm sao để mình trẻ hơn. Trong khi gen của bạn là thứ thiết yếu để quyết định về điều đó. Có rất nhiều cách để chống lại các vấn đề lão hóa của da. Nhưng nếu bạn luôn giữ trong mình hai thói quen gây hại cho sức khỏe sau đây thì da mặt của bạn sẽ lão hóa nhanh hơn.

Các nhà nghiên cứu của Đan Mạch đã tổng hợp được nguồn dữ liệu từ thành phố Copenhagen về các dấu hiệu của tuổi tác trên 11,500 người lớn trong vòng 11 năm. Những người tham gia nghiên cứu phải trung thực trả lời đinh kỳ về việc họ uống bao nhiêu rượu và hút bao nhiêu thuốc mỗi ngày từ đó hình thành nên thói quen sống của họ. Các nhà nghiên cứu sẽ kiểm tra tai, mắt và tóc của những người tham gia.

Thuốc lá ảnh hưởng rất xấu đến cơ thể của bạn. (Nguồn: Internet)

Kết quả đã được tiết lộ rằng, những thói quen của cuộc sống sẽ khiến bạn trở nên bị già hóa nhanh hơn đó là: Những người phụ nữ uống khoảng hơn 28 ly rượu mỗi tuần, chiếm khoảng 33% trong số đó xuất hiện, phát triển sự sỉn màu xung quanh vùng da mắt của họ và xuất hiện các nếp nhăn khi so sánh với những người phụ nữ uống ít hơn 7 ly rượu mỗi tuần. Còn đối với đàn ông những người uống hơn 35 ly rượu mỗi tuần sẽ chiếm khoảng 35%.

Đối với việc hút thuốc mỗi gói một ngày thì mắt của những người phụ nữ cũng sẽ xuất hiện những dấu hiệu của việc già hóa, chiếm khoảng 41% số người tham gia khi so sánh với những người không hút thuốc. Và chiếm 12% đối với những người đàn ông hút thuốc.

Theo các chuyên gia nghiên cứu nói với tờ Science Daily rằng: ‘Những nghiên cứu đã chứng mình được rằng tác dụng của cồn và hút thuốc có liên quan mật thiết đến sự phát triển của việc già hóa và những tác hại đã phản chiếu được những tác động của việc uống rượu quá nhiều và hút thuốc quá nhiều’ Vì vậy bạn nên từ bỏ thói quen uống rượu và nên cai thuốc.

Bạn nên hạn chế lại việc uống rượu vì khi uống quá nhiều sẽ khiến da bạn trở nên lão hóa. (Nguồn: Internet)

Bởi vì những nghiên cứu trên chỉ nghiên cứu việc thay đổi của những người tham gia nghiên cứu, và chỉ dựa trên những kết quả thực được đưa ra. Các nhà nghiên cứu không nghiên cứu đến việc stress của những người tham gia.

Hãy sống lành mạnh hơn và tạo lập những thói quen tốt cho bản thân. Để giúp bạn luôn khỏe mạnh mà có một làn da luôn tươi sáng rạng ngời.

Việc hạn chế lại việc uống rượu là vô cùng khó khăn, tuy nhiên hãy thử những cách dưới đây để giúp cho bạn hạn chế mức tối da nhất có thể như là:

Thay vì gặp bạn bè ở những quán nhậu hãy đến những quán coffee để trao đổi cùng bạn bè, hãy thay những buổi tối rảnh rỗi ở nhà bằng việc coi những chương trình thể thao để quên đi việc uống rượu, và đừng bao giờ uống rượu để quên đi nỗi sầu hãy uống vì những điều vui vẻ đừng bao giờ uống cho nỗi buồn vì không bao giờ là đủ…

Và hãy cố gắng cai thuốc lá vì nó không những có hại cho sức khỏe của bạn mà còn đang làm giảm, gây hại cho sức khỏe của những người xung quanh bạn.

Tác giả: Quỳnh Như

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP