Giáo dục

2 thí sinh 'Đường lên đỉnh Olympia' trúng tuyển ĐH Kinh tế quốc dân

Trường ĐH Kinh tế quốc dân vừa công bố danh sách thí sinh trúng tuyển diện xét tuyển kết hợp vào đại học chính quy 2017 của trường.

Theo đó, 194 thí sinh được thông báo trúng tuyển vào trường thuộc 3 nhóm đối tượng đã thông báo trong đề án tuyển sinh của trường.

Cụ thể có 108 thí sinh thuộc đối tượng đạt từ 27 điểm trở lên với tổng 3 môn thi THPT quốc gia, 84 thí sinh thuộc nhóm đối tượng có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 6.5 trở lên và tương đương.

Ngoài ra, có 2 thí sinh thuộc đối tượng là thí sinh tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức cũng trúng tuyển.

Theo danh sách trúng tuyển do Trường ĐH Kinh tế quốc dân công bố thì 2 thí sinh này là Nguyễn Thị Thu Trang và Phan Tiến Tùng. Thu Trang có tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia là 25,05 điểm còn Tiến Tùng có mức điểm là 24,85 điểm.

Cả 2 thí sinh này đều đăng ký vào ngành Quản trị kinh doanh học bằng tiếng Anh (E-BBA) của trường.

Sinh viên tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân. Ảnh: NEU.

Theo ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, đã có 194 thí sinh nộp hồ sơ theo diện xét tuyển kết hợp ở 3 nhóm đối tượng và cả 194 đều trúng tuyển.

Tổng số thí sinh trúng tuyển chỉ chiếm hơn 4% chỉ tiêu các ngành trong khi đó theo đề án của trường cho phép đối tượng này chiếm tối đa 10%.

Trước đó, Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng đã công bố danh sách 116 thí sinh trúng tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Ông Triệu cũng cho biết, sau khi có thông báo chính thức, các thí sinh đã trúng tuyển phải xác nhập nhập học bằng cách nộp Bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2017 trong thời gian từ 21/7/2017 đến 17h00 ngày 23/7/2017 bằng một trong hai phương thức trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh tới trường theo địa chỉ trên thông báo.

Quá thời hạn trên, nếu thí sinh không nộp Bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2017, coi như từ chối nhập học.

Đây là năm đầu tiên Trường ĐH Kinh tế quốc dân sử dụng hình thức xét tuyển kết hợp bên cạnh xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia. Đặc biệt, năm nay, ĐH Kinh tế quốc dân cũng là trường duy nhất xét tuyển thí sinh tham dự cuộc thi truyền hình Đường lên đỉnh Olympia.

Tác giả: Lê Văn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP