Xã hội

2 phút tâm sự ngắn ngủi của vợ chồng tài xế container Lê Ngọc Hoàng

Khi nghe vợ nói về việc hủy 2 bán án, tài xế Hoàng cũng phấn chấn hẳn, anh chia sẻ niềm vui với vợ và gửi lời cảm ơn đến luật sư và mọi người.

Vợ và mẹ tài xế container lên trại tạm giam ở Thái Nguyên thăm tài xế

Sau khi Ủy ban Thẩm phán của TAND Cấp cao xét xử Giám đốc thẩm đã chấp nhận kháng nghị hủy bản án sơ và phúc thẩm vụ container tông xe Innova xảy ra trên cao tốc Thái Nguyên – Hà Nội, sáng 3/12 chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế container Lê Ngọc Hoàng) đã lên trai tạm giam ở Thái Nguyên để thăm chồng và báo tin cho chồng được biết.

"Nghĩ giây phút được gặp chồng tôi vui lắm, cả đêm không tài nào chợp mắt nổi. Sáng dậy, tôi sắp xếp lại mọi thứ rồi cùng mẹ chồng ra bắt xe lên Thái Nguyên luôn", chị Thúy hồ hởi nói.

Chị Thúy cho biết, sáng nay chị và mẹ lên sớm nhưng cũng đông người vào thăm nên phải xếp sổ ngồi chờ đến lượt. Do các con phải đi học nên chị không đưa các con đi cùng. "Tôi cứ nghĩ gặp chồng được 30 phút nhưng hôm nay gặp anh được ít quá, nói được vài câu rồi anh phải vào. Anh ấy chỉ dặn ông bà ở nhà giữ gìn sức khỏe, dặn tôi chăm lo cho con cái, không phải lo cho anh ấy", chị Thúy kể.

2 mẹ con chị Thúy đi từ rất sớm để có mặt ở Thái Nguyên

Chị Thúy bảo, ở trong nhà tạm giam chồng chị cũng nhận được thông báo hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm. Tuy nhiên, hôm nay khi nghe vợ nói quyết định hủy 2 bán án anh Hoàng cũng phấn chấn hẳn. Anh nói rằng "Vậy là được rồi, cho anh gửi lời cảm ơn đến các luật sư và mọi người trên cả nước đã ủng hộ anh trong thời gian qua".

Sau khi thăm chồng xong, chị Thúy đã ra nơi tiếp công dân để hỏi về việc đơn vị này đã nhận được quyết định TAND cấp cao Hà Nội đã hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm chưa nhưng đơn vị này nói vẫn chưa nhận được.

"Khi nào trại giam nhận được quyết định hủy 2 bản án đã tuyên với chồng tôi, hồ sơ vụ án của anh ấy trả về đâu, lúc đó tôi mới gửi đơn lên xin cho chồng được toại ngoại trong thời gian tới. Hiện mọi thủ tục tôi đã chuẩn bị đầy đủ rồi", chị Thúy chia sẻ.

Sau ngày hôm nay, chị Thúy tiếp tục ra văn phòng các luật sư đã bào chữa cho chồng chị trước đó để viết thư mời luật sư tiếp tục tham gia vào vụ án của chồng.

"Vẫn còn chặng đường nữa tôi phải tiếp tục cố gắng. Tôi mong kết quả điều tra sau khi hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm cũng như phiên tòa tới diễn ra, chồng tôi sẽ nhận được bản án công tâm, khách quan", chị Thúy bày tỏ.

2 tài xế trong vụ án ở cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Trước đó, chiều 19/11/2016, bị cáo Ngô Văn Sơn (ở Bắc Ninh) điều khiển xe Innova đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đã lùi về hướng Hà Nội nhằm đi ra nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên). Lúc này xe container của Hoàng đi tới tông vào phía sau xe Innova. Hậu quả tai nạn làm 5 người tử vong, 6 người bị thương.

Tại phiên sơ thẩm, TAND TX. Phổ Yên tuyên phạt Ngô Văn Sơn 10 năm tù, Lê Ngọc Hoàng 8 năm tù. Ngày 2/11, tại phiên phúc thẩm, TAND giảm án cho bị cáo Ngô Văn Sơn xuống còn 9 năm tù; bị cáo Lê Ngọc Hoàng còn 6 năm tù cùng về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Đến ngày 30/11, Uỷ ban thẩm phán của TAND Cấp cao tại Hà Nội đã họp và thống nhất chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm, tuyên huỷ 2 bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm của 2 cấp toà Thái Nguyên đã tuyên để trả hồ sơ, điều tra lại vụ TNGT nghiêm trọng này.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP