Xã hội

2 phụ nữ bán tăm quyết làm rõ đúng sai sau vụ bị đánh nhập viện

Vài ngày sau khi bà Bảy và bà Phúc bị vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em, thân nhân của những người trực tiếp gây thương tích đã tìm đến tận nhà nạn nhân để xin lỗi.

Liên quan đến việc hai người phụ nữ bán tăm bị người dân đánh hội đồng vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội), sáng 26/7 trao đổi với Zing.vn, ông Quản Trung Dũng, chồng nạn nhân Lê Thị Bảy, cho biết trong ngày hôm qua một nhóm khoảng 6 người đã tìm về Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức nơi vợ ông đang nằm điều trị để xin lỗi.

Theo ông Dũng, sau khi bị người dân vây đánh hội đồng, vợ ông bị ngất, phải nhập Bệnh viện đa khoa huyện Sóc Sơn để điều trị. Tại đây, các bác sĩ kết luận vợ ông bị đa chấn thương phần mềm.

“Sau vài ngày điều trị, đến 24/5, tôi xin chuyển vợ về Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức gần nhà để tiện đi lại chăm sóc. Hiện sức khỏe nhà tôi đang dần ổn định nhưng cơ thể vẫn đau nhức, đi lại cần phải có người dìu dắt”, ông Dũng thông tin.

Bà Lê Thị Bảy bị đám đông vây đánh gây thương tích khắp cơ thể. Ảnh: Hoàng Cư.

Người đàn ông trung tuổi cho biết ông ghi nhận tinh thần thiện chí của nhóm người biết nhận thức rõ sai lầm và tìm đến tận nơi để xin lỗi nhưng mọi việc vẫn cần để pháp luật giải quyết.

“Ai đúng sai thế nào sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, tôi không thể chấp nhận lời xin lỗi đơn giản rồi bỏ qua mọi chuyện”, ông Dũng nói.

Còn nạn nhân Nguyễn Thị Phúc trả lời Zing.vn, trong ngày hôm qua 25/7, một nhóm 5 người tìm đến gia đình để xin lỗi bà. Nhóm người này chủ yếu là cha mẹ, vợ và con của những người đã lao vào hành hung, đánh đập khiến bà bị thương tích vài ngày trước.

Nạn nhân cho hay dù những người liên quan đến xin lỗi bà vẫn làm đơn gửi cơ quan chức năng giải quyết vì đây là vụ việc nghiêm trọng, phải để pháp luật xử lý răn đe, phòng ngừa về sau.

Bà Nguyễn Thị Phúc bị đánh thâm tím mặt dù bà đã van xin và giải thích mình không phải người đi bắt cóc. Ảnh: Đ N.

“Nghĩ lại ngày bị đánh, tôi thấy mình bị tổn thương tinh thần, họ đấm đá khiến tôi chảy máu thâm tím mặt mày, đạp vào bụng đến lúc gục xuống họ vẫn chưa buông tha dù tôi đã van xin và giải thích tôi không đi bắt cóc trẻ”, bà Phúc nói.

Trước đó, trưa 22/7, bà Lê Thị Bảy (40 tuổi, ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức) và bà Nguyễn Thị Phúc (52 tuổi, ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa) - là thành viên của Hợp tác xã tình thương Sơn Tây - đến xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn) để bán tăm bông gây quỹ tình thương.

Khi đến nhà Đinh Văn Trung (25 tuổi) ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình, hai người phụ nữ đã hỏi cháu Đinh Huy Anh (5 tuổi, con trai của anh Trung) bố mẹ cháu có nhà không để bán tăm.

Lúc này, một số người dân khu vực thấy người lạ hỏi han cháu nên đã nghi ngờ, vu cho hai người định bắt cóc trẻ em. Họ lao vào hành hung, đánh đập khiến bà Phúc, Bảy gục tại chỗ.

Tác giả: Hoàng Cư

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP