Xã hội

2 nữ sinh lớp 10 ở Thanh Hóa mất tích bí ẩn

Hai nữa sinh 16 tuổi đã mất tích 5 ngày kể từ mùng 8 Tết tức chiều 23-2, sau khi xin phép bố mẹ đi học.

Chiều 27-2, thông tin trình báo từ phía hai gia đình Lê Thị Nga và Lê Thị Giang, ngụ ở xã Thọ Lộc, Thọ Xuân Thanh Hóa cho biết, hai con của họ là Lê Thị Quỳnh và Lê Thị Oanh (16 tuổi) hiện đang học lớp 10C, Trường THPT Lê Văn Linh (Thọ Xuân, Thanh Hóa) .

Chị Nga mẹ ruột của cháu Lê Thị Quỳnh cho hay vào ngày học đầu tiên của năm mới tức mùng 8 Tết, khi cháu Quỳnh đi học biểu hiện vẫn bình thường và trước khi đi học còn xin phép. Tuy nhiên, theo chị Nga: “Đến cuối buổi chiều chúng tôi không thấy con về nên điện thoại hỏi cháu, cháu vẫn trấn an: “Con đi làm bố mẹ không phải lo cho”. Kể từ đó gia đình tôi mất liên lạc hoàn toàn với cháu”.

Lê Thị Quỳnh, Lê Thị Oanh (đứng giữa cạnh nhau) đang theo học lớp 10 Trường THPT Lê Văn Linh (Thọ Xuân, Thanh Hóa) mất tích bí ẩn sau ngày học đầu tiên của năm mới. Ảnh: Đ. TRUNG

Cũng theo chị Nga, khi Quỳnh đi cùng với bạn là Lê Thị Oanh và phía bên gia đình nhà chị Giang cũng không liên lạc được với con gái họ. Trong khi đó, trao đổi với với chúng tôi, chị Lê Thị Giang (mẹ của cháu Oanh) cho biết hai đứa thường đi học chung bằng xe đạp điện và cũng rất thân với nhau và khi tôi điện hỏi cháu: “Sao chưa thấy về thì con gái tôi cũng trả lời đã đi làm ở thành phố, bố mẹ đừng lo".

Chị Giang cho biết: “Việc hai cháu mất tích khiến gia đình rất lo lắng và đã báo cáo lên cơ quan các cấp đề nghị giúp đỡ và hiện Công an huyện Thọ Xuân cũng đã vào cuộc giúp đỡ nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì về hai cháu. Giờ cả hai gia đình chỉ biết trông chờ vào báo chí cơ quan chức năng sớm giúp gia đình tìm lại hai cháu vì các cháu còn quá nhỏ để hiểu về xã hội bên ngoài”.

Đơn trình báo của gia đình bà Lê Thị Nga, mẹ ruột của cháu Lê Thị Quỳnh gửi đến cơ quan công an sớm vào cuộc làm rõ vụ việc mất tích của con gái chị. Ảnh: Đ. TRUNG

Chị Giang thông tin thêm: “Oanh con gái chị có kết nghĩa anh em với một người tên Sơn (22 tuổi), ngụ quê ở xã Xuân Quang (Thọ Xuân, Thanh Hóa). Tết vừa rồi, Sơn có người bạn gái tên là Bình quê tận Quảng Nam ra tận nhà Sơn ăn Tết nhưng bố mẹ của Sơn không đồng ý vì thế đến mùng 3 Tết vừa qua, Sơn đã chở Bình xuống nhà xin cho Bình ngủ nhờ một hôm.

Mùng 5 Tết, Bình rời đi và nói về lại Quảng Nam nhưng sự thật theo tìm hiểu của tôi thì mãi đến mùng 8 Tết, Bình mới rời khỏi đất Thọ Xuân và trùng hợp với việc hai con chúng tôi cùng rời nhà đi cùng ngày hôm đó. Không biết giữa hai sự việc có liên quan gì không, giờ chúng tôi chỉ mong các trở về thôi”.

Cô Trần Thị Sơn, giáo viên chủ nhiệm lớp 10C cho biết, cả hai học sinh hôm mùng 8 Tết vẫn đến trường và không có biểu hiện gì lạ, trước khi các em mất tích. Sau khi nghe thông tin từ gia đình, nhà trường cũng mong sớm tìm được hai em. Hiện gia đình cũng đã báo cáo cụ thể sự việc các cấp của địa phương sớm đưa hai em trở về nhà.

Tác giả: ĐẶNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: mất tích ,nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP