Xã hội

2 người thương vong trong vụ nổ bình gas ở Hà Nội

Bình ga lớn bên trong xưởng cơ khí tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh phát nổ khiến một người bị thương nặng và một người tử vong tại chỗ.

Tối 25/8, Thượng tá Trần Thanh Tùng, Trưởng Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn xã Hải Bối vừa xảy ra vụ nổ bình gas khiến một người chết và một người bị thương nặng. Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h30, tiếng nổ lớn được xác định từ bình gas trong xưởng cơ khí tại xóm 2 (thôn Cổ Điển, xã Hải Bối). Bên trong hiện trường toàn bộ đồ vật và máy móc đổ nát, thiệt hại nghiêm trọng.

Anh Lưu Quý Dương (xóm 2 thôn Cổ Điển) là nhân chứng tại hiện trường thông tin với Lao Động, 2 công nhân đang làm sắt bên trong xưởng cơ khí thì đột ngột bình gas phát nổ. Sau tiếng nổ lớn là khói lửa và mùi khí gas bốc lên nồng nặc.

Hiện trường vụ nổ bình gas ở Đông Anh. Ảnh: VTC News

"Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương xác minh làm rõ nguyên nhân nổ bình gas, đồng thời xác định danh tính các nạn nhân trong vụ việc", ông Tùng cho VTC News biết.

Một vụ việc tương tự từng xảy ra ở Hà Nội trước đây. Khoảng 15h30 ngày 3/5, tại nhà hàng gà rán ở số 32 Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm phát nổ lớn. Sức ép của vụ nổ đã khiến nhiều đồ đạc bên trong quán bị hư hại. Phía trên tầng 2, cửa sổ cùng cửa ra vào bị biến dạng một phần.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an, quân sự cùng dân quân tự vệ có mặt tại hiện trường triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Vụ nổ làm 5 người bị thương, trong đó 3 người phải nhập viện. Nguyên nhân vụ việc được xác định do nổ bình gas.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP