Xã hội

2 người ở huyện Hương Sơn từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng dương tính COVID-19

Huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) ngày 12/6 đã xuất hiện 2 ca dương tính COVID-19 tại xã Sơn Phú và xã Sơn Trường. 2 ca này được xác định có liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở TT Lộc Hà, huyện Lộc Hà.

Chiều 12/6, tin tức từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, huyện Hương Sơn vừa xuất hiện 2 ca bệnh tại xã Sơn Phú và xã Sơn Trường. Cả 2 ca bệnh này đều liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà.

Các bệnh nhân này gồm: N.C.T (SN 1990), trú thôn Đại Vường, xã Sơn Phú và T.P.H (SN 1990), trú thôn 1, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn.

Trước đó, khi nghe thông tin tìm người liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, bệnh nhân T và H đã khai báo y tế với chính quyền địa phương và được lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn phòng chống dịch.

Thôn Đại Vường, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, nơi cư trú của bệnh nhân N.C.T (SN 1990).

Trưa 12/6, kết quả xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho thấy, 2 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay, ngành y tế đã triển khai phong tỏa, phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực sinh sống của 2 bệnh nhân; đồng thời tiến hành truy vết, triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và trong khu vực phong tỏa.

Tác giả: Quốc Hoàn - Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP