Trong tỉnh

2 ngư dân theo tàu ra khơi tham gia tìm kiếm 9 thuyền viên Nghệ An mất tích

Sau khi bão số 2 đi qua, lực lượng chức năng đang tiếp tục di chuyển ra vùng biển khu vực Vịnh Bắc Bộ để tìm kiếm 9 thuyền viên Nghệ An đang mất tích vụ chìm tàu.

Ngày 4/7, ông Nguyễn Văn Ước – Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) cho biết, vào lúc 20 giờ đêm qua 4/7, tàu SAR 411 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã rời cảng Cửa Lò để di chuyển ra vùng biển khu vực Vịnh Bắc Bộ, phối hợp với lực lượng chức năng của Bộ GTVT tổ chức tìm kiếm 9 thuyền viên đang còn mất tích.

Lực lượng cứu hộ đang tổ chức tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích trước khi bão số 2 đổ bộ. Ảnh: Lực lượng chức năng cung cấp.

Trong chuyến đi này, có 2/9 thuyền viên may mắn sống sót sau vụ tai nạn gây chìm tàu là anh Đinh Trọng Dũng và Phạm Hữu Hoàn tự nguyện xin đi cùng đoàn để tham gia tìm kiếm người thân.

“Chiều tối hôm qua, anh Dũng và anh Hoàn đã vào cảng Cửa Lò để lên tàu SAR 411 xuất bến di chuyển ra vị trí tàu gặp nạn để tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Hiện nay, cơ quan chức năng ở Bộ GTVT, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Quốc gia đang tiến hành họp bàn, lên các phương án để tổ chức tìm kiếm các thuyền viên mất tích”, ông Ước nói thêm.

Thân nhân 9 thuyền viên đang mất tích tập trung tại cảng cá Lạch Quèn để làm lễ cầu hồn. Ảnh: Việt Hùng.

Trong khi tàu SAR 411 cùng với 2 thuyền viên đang di chuyển ra vị trí tàu gặp nạn thì sáng nay, tại cảng Lạch Quèn, UBND xã Tiến Thủy cùng với thân nhân của 9 ngư dân mất tích phối hợp tổ chức lễ cầu hồn theo phong tục của địa phương.

Ngư dân Nguyễn Xuân Tuyến, 1 trong 9 thuyền viên được cứu sống cho biết: "Ngay trong sáng mai (8/5), chúng tôi sẽ sử dụng tàu cá của bạn bè để đưa 7 thuyền viên còn lại ra biển Hải Phòng cùng hỗ trợ lực lượng chức năng tìm kiếm".

Người thân của thuyền viên Nguyễn Văn Hòa (tử vong) mong chờ lực lượng chức năng tìm thấy con trai Nguyễn Văn Phong và 2 cháu Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Văn Tùng đang mất tích ngoài biển. Ảnh: Việt Hùng.

“Mặc dù chúng tôi không thể lặn sâu xuống biển để tìm kiếm người thân nhưng với kinh nghiệm đi biển lâu năm thì có thể xác định được vị trí tàu chìm, giúp đỡ lực lượng chức năng. Khi nào tìm thấy 9 thuyền viên mất tích thì lúc đó chúng tôi mới yên lòng, chứ bỏ mặc anh em ngoài biển, ai cũng xót xa”, anh Tuyến nói.

Nghệ An công bố quyết định chuẩn y Chủ tịch và 4 phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP