Thế giới

2 nghi phạm sống ở Trung Quốc 3 tháng trước vụ Kim Jong Nam

2 nghi phạm nữ liên quan tới cái chết của Kim Jong Nam có thể đã sống ở Trung Quốc trong 3 tháng qua, hành nghề "gái gọi" và quen biết người dẫn dắt họ gặp các nghi phạm còn lại.

Theo China Press, nhật báo tiếng Trung tại Malaysia, 2 nữ nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ đã sống tại Trung Quốc trong khoảng một đến 3 tháng qua. Trong thời gian này, họ hành nghề "gái gọi" và qua lại với một người đàn ông.

Tờ báo cho hay người đàn ông này đã giới thiệu nghi phạm thứ nhất cho 4 thanh niên mà cảnh sát Malaysia đang truy lùng do tình nghi liên quan đến cái chết của Kim Jong Nam.

Nghi can thứ hai tên Siti Aisyah, mang hộ chiếu Indonesia, được cho là bị bạn mình lôi kéo vào vụ việc khi người đàn ông mà họ quen biết nói muốn tìm người quay một video hài hước.

Hai người phụ nữ dường như đã tập dượt hành động "hài hước" này nhiều lần và có thể đã thực hiện một cách thành thục tại sân bay hôm 13/2 với ông Kim Jong Nam.
Một trong 2 nghi phạm (áo vàng) lên xe cảnh sát hôm 16/2. Ảnh: Reuters.
Trước đó, nhiều tờ báo đăng tải thông tin nghi phạm Aisyah sử dụng khăn bịt mặt ông Kim Jong Nam còn bạn cô điều khiển kim tiêm phun chất lỏng vào mặt người đàn ông.

Cả hai bị cảnh sát bắt giữ cách nhau một ngày sau khi có hình ảnh từ camera an ninh. Hai người khai rằng họ không biết việc họ làm sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng mà nghĩ đó chỉ là sự dàn dựng để quay phim.

Trong khi đó, cảnh sát Malaysia tin rằng 2 người phụ nữ và 4 người đàn ông nằm trong diện truy nã đã thám thính sân bay quốc tế Kuala Lumpur một ngày trước khi ông Kim Jong Nam bị sát hại. 6 người cũng được cho là đã lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng.

Tác giả bài viết: Đông Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP