Cuộc sống

2 năm sau ngày bị ruồng rẫy vì "vừa nghèo vừa không biết đẻ", tôi đã khiến họ "trắng mắt"

Tôi đồng ý ký vào lá đơn ly hôn để anh đến với người "biết đẻ". Níu kéo làm gì khi một người đã không còn muốn bên một người. Chỉ là tôi không ngờ, sau ly hôn anh lại có thể tái hôn một cách nhanh chóng đến vậy.

Cuộc hôn nhân của tôi đã từng là hình mẫu của nhiều người trong xóm đưa ra cho con gái họ học tập. Tuấn, người đàn ông mà tôi đã chọn nắm tay bước vào lễ đường là một người đàn ông có tài. Anh sinh ra trong một gia đình có điều kiện nên sau khi kết hôn, tôi cũng chưa khi nào phải lo lắng về chuyện tiền nong.

Vậy nhưng chỉ sau đúng 2 năm, cuộc hôn nhân tưởng chừng trong mơ đó đã kết thúc một cách chóng vánh. Chúng tôi ly hôn thuận tình, thậm chí mẹ anh còn nhờ người để thủ tục ly hôn được tiến hành nhanh chóng.

(Ảnh minh họa)

Những vết rạn bắt đầu xuất hiện sau khi tôi sinh bé gái đầu lòng. Lúc kết hôn là tôi đang có bầu được hơn 2 tháng nên hai vợ chồng gần như không có thời gian sống cảnh vợ chồng son rỗi. Tôi thì chẳng quan trọng gái trai, chồng tôi cũng không nặng nề chuyện đó vì anh cũng không phải cháu đích tôn hay trưởng họ gì cả. Tuy nhiên mẹ chồng tôi thì khác, đặc biệt sau khi công ty của nhà chồng gặp sóng gió.

Ngày con tôi tròn 1 tuổi cũng là ngày mẹ chồng tôi không biết nghe ai mách được đi xem bói rồi về nhìn hai mẹ con bằng ánh mắt hằm hằm. Chuyện là năm đó bố chồng tôi bị lừa một cách quá tinh vi khiến tiền bạc trong nhà lần lượt đội nón ra đi. Sau đó, mẹ chồng tôi còn nghe loáng thoáng được chuyện ông có bồ nhí bên ngoài. Không chịu được khủng hoảng đó, bà đi xem thì người thầy bói nói rằng tất cả vận đen là do tôi mang đến, nếu đẻ con trai thì còn đỡ, nếu đẻ con gái sẽ khiến cả gia đình không phất lên nổi.

Từ đó, mẹ chồng tôi bằng đầu ghẻ lạnh con dâu và cháu nội. Thế rồi cái ngày không ai mong muốn cũng đến. Tôi phát hiện chồng mình có người đàn bà khác, chẳng phải ai xa lạ mà chính là cô gái mẹ chồng tôi quen biết. Đau, hận là tất cả những gì tôi thấy bấy giờ. Nếu không có con, có lẽ tôi ngày ấy đã nhảy cầu mà kết thúc cuộc đời này.

Tôi đồng ý ký vào lá đơn ly hôn để anh đến với người "biết đẻ". Níu kéo làm gì khi một người đã không còn muốn bên một người. Chỉ là tôi không ngờ, sau ly hôn anh lại có thể tái hôn một cách nhanh chóng đến vậy.

Ôm con về nhà ngoại một thời gian, tôi quyết định đi xa để làm lại từ đầu. Những nỗi đau kia đã biến thành động lực, giúp tôi ngày đêm nghĩ cách phải làm sao để có tiền nuôi sống hai mẹ con, để những kẻ kia phải "trắng mắt" khi nhìn vào.

Để nói về khoảng thời gian chật vật để có thể khẳng định tên mình trong làng bánh online, tôi có lẽ đã viết được một cuốn sách. Nhưng không sao, tôi luôn cảm ơn tất cả những sóng gió và biến cố kia đã giúp tôi mạnh mẽ và trưởng thành như ngày hôm nay. Tôi của hôm nay đẹp hơn, quyến rũ hơn, mạnh mẽ hơn và không còn ngây thơ như trước.

(Ảnh minh họa)

Tôi chủ động liên hệ với chồng cũ với mục đích cho hai bố con gặp nhau. Tôi muốn anh ta gặp tôi để xem sự khác biệt của tôi thế nào. Tất nhiên, anh ta không thể tưởng tượng được tôi của hôm nay lại khác nhiều đến vậy.

Thế rồi những cuộc gặp gỡ cách cả trăm cây số cứ dần trở nên thường xuyên. Tôi biết anh ta tái hôn vẫn chưa có con, người thì bảo do cô ả kia phá thai nhiều quá nên giờ mới vậy, người thì nói cô ta không muốn có con. Tuy nhiên điều đó với tôi không quan trọng, như vậy càng đỡ ảnh hưởng đến tương lai của một đứa bé.

Anh ta bắt đầu tâm sự với tôi những nỗi lòng của cuộc hôn nhân mới. Anh ta ban đầu là lấy cớ đến thăm con, sau là công khai đến gặp gỡ tôi khiến cô ả kia phát điên lên. Điều tôi mong đợi cũng đã đến, anh ta thậm chí còn dám tát vợ khi cô ta xúc phạm đến tôi. Và cuối cùng, anh ta ráo riết về nhà đòi ly hôn cô ta để tái hôn với tôi.

Tất nhiên, tôi không bao giờ bước về nơi máng lợn mình đã ra đi. Tôi chỉ là muốn xem tình cảm của anh ta và người đàn bà kia bền chặt như nào, người con dâu mà mẹ anh từng mong đứng mong ngồi ra sao mà thôi. Còn với tôi bây giờ, hạnh phúc nhất là ngày ngày được sống vui vẻ bên con, tình yêu và lẽ sống của cuộc đời mình.

Tác giả: Hoài Như

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: chồng cũ ,Mang thai ,ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP