Trong nước

2 công nhân ngành than tử vong

Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng nay (27/11), ông Phạm Văn Kính, Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả xác nhận, 2 công nhân than đã tử vong trong 2 vụ tai nạn khác nhau trên địa bàn.

Một vụ TNLĐ tại hầm lò thuộc một công ty thuộc TKV (ảnh CTV)


Cũng theo ông Kính, thi thể 2 công nhân trên sau khi được khám nghiệm để phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân đã được cơ quan chức năng thành phố bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng.

Trước đó vào chiều ngày 26/11, trong khi đang làm nhiệm vụ thông tải rót than tại khai trường, công nhân khai thác hầm lò Phạm Văn Lân (SN1992, ở Nam Định) thuộc Công ty Cổ phần than Mông Dương bất ngờ bị đá trong tuyến phỗng rót than văng trúng người dẫn đến tử vong.

Chiều cùng ngày, tại bãi thải của Công ty Thiên Nam, thuộc Công ty Chế tạo máy - TKV, sau khi hết ca, Trưởng ca kiểm đếm thấy thiếu một công nhân. Khi tiến hành tìm kiếm đào bới, các công nhân đã phát hiện công nhân bị thiếu tử vong trong đống thải than.

Nguyên ban đầu theo ông Kính là do công nhân trên trong khi làm nhiệm vụ hướng dẫn xe đổ thải tại bãi thải đã đứng sai vị trí (khiến lái xe san gạt không quan sát được) và bị gầu chứa thải than đổ xuống vùi lấp dẫn đến tử vong.

Thành phố đã hỗ trợ 2 công nhân bị thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn lao động 6 triệu đồng/1 công nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả bài viết: An Nhiên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP