Xã hội

2 chị em ruột tử vong dưới hố nước công trình: Nỗi đau xé lòng của người mẹ trẻ!

Vừa nghỉ hè được mấy ngày, 2 chị em Ly (SN 2004) và Khang (SN 2014), đang chơi đùa với bạn sau nhà thì chẳng may Khang trượt chân té xuống hố nước sâu, vì cứu em nên Ly đã lao xuống, nhưng cả 2 đều bị nhấn chìm bởi nước quá sâu.

Gọi con trong tuyệt vọng!

Chúng tôi tìm đến thôn Long Sơn, xã Đức Long (huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh), hỏi thăm nhà chị Hằng vừa có 2 đứa con vừa bị đuối nước thương tâm thì ai ai cũng biết.

Người dân được chúng tôi hỏi đường nhiệt tình hướng dẫn và chia sẻ câu chuyện đau lòng mà gia đình chị Hằng vừa mới trải qua.

Chiếc bàn thờ lập vội cho 2 đứa bé vắn số.

“Vợ chồng chị Hằng và anh Hợp có hoàn cảnh đáng thương lắm. Do điều kiện gia đình khó khăn, anh Hợp vay mượn tiền đi xuất khẩu lao động để lại mẹ già và 3 đứa con thơ cho chị Hằng nuôi nấng.

Ngờ đâu, tai ương ập đến chẳng ai ngờ, cùng một lúc gia đình phải đón nhận hung tin khi 2 đứa con Ly và Khang đều cùng bị đuối nước và tử vong”, bà Nguyễn Thị Loan (hàng xóm của chị Hằng) chia sẻ.

Trong căn nhà nhỏ tồi tàn, nhiều hàng xóm đến chia buồn và động viên người phụ nữ trẻ bất hạnh.

Kể từ lúc 2 đứa con thơ của mình bị thủy thần cướp đi khỏi vòng tay chị khiến chị Hằng, có những lúc như người nửa tỉnh nửa mê. Suốt ngày chị nằm ẹp một bên bàn thờ các con của mình mà khóc không nên lời. Bởi với chị và gia đình thì nỗi mất mát này quá lớn, quá đỗi bất ngờ.

Người mẹ trẻ có 2 đứa con thơ cùng một lúc bị đuối nước dường như không chịu được nỗi đau quá lớn nên chị lại ngất đi từng hồi

Phải thật sự bình tĩnh lắm, chị Hằng mới kể lại câu chuyện đầy bi thảm của gia đình trong nước mắt: Chị và chồng là anh Trần Văn Hợp có 3 người con. Do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình chạy vạy được một ít tiền để cho anh Hợp đi xuất khẩu lao động. Anh Hợp vừa chuẩn bị về để lo cho thằng cu Khang vào lớp 1 thì xảy ra cơ sự này.

Chị kể, hai chị em Ly và Khang vừa mới được nghỉ hè vài ngày hôm nay thì gặp nạn.

Vào khoảng 17h ngày 4/6, khi Ly và Khang đang chơi đùa với các bạn phía sau nhà thì không may em Khang bị sẩy chân rơi xuống hố công trình.

Thấy em gặp nạn, Ly liền chạy tới, lao xuống nước để cứu em nhưng do nước sâu lại không biết bơi nên cả 2 chị em bị nhấn chìm.

“Lúc đó, một bé trai trong nhóm đã chạy đi tìm người lớn để cứu giúp, nhưng khi mọi người đến nơi thì mọi việc đã quá muộn”, chị Hằng gạt những giọt lệ chực tuôn rơi kể lại.

Gượng nói chuyện với chúng tôi được một lúc, chị Hằng lại ôm lấy bức hình chụp kỷ yếu của đứa con trai út sắp bước vào lớp một gào khóc không nên lời.

Chị vẫn không dám tin vào sự thật quá đau lòng này. Cứ mỗi lần bà con hàng xóm tới hỏi thăm, chia buồn thì chị lại khóc nấc lên rồi ngất xỉu vì quá thương cho số phận hẩm hiu của các con mình.

Bà Nguyễn Thị Hòe (SN 1947, là bà nội của 2 cháu bé) nằm bệt trên giường khóc không thành tiếng, cố gọi tên những đứa cháu trong vô vọng.

“Vợ chồng Hợp và Hằng có 3 người con, Ly là chị đầu, còn Khang là em út. Chúng chỉ chơi đùa cách nhà có vài chục mét thôi mà giờ tai họa ập xuống cướp đi 2 đứa cháu của tôi.”, bà Hòe đau đớn khóc không thành lời.

Hố nước sâu, cạm bẫy chết người

Đến hiện trường dự án kênh Thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang (nơi vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi mạng sống của 2 đứa trẻ) chúng tôi ghi nhận, tại hiện trường đang thi công dang dở, vật liệu nằm ngổn ngang mà không hề có một tấm biển cảnh báo nào.

Hố nước sâu nơi 2 chị em Ly và Khang bị trượt chân đuối nước không được đơn vị thi công che chắn hay có biển hiệu cảnh báo nguy hiểm.

Đặc biệt, phía dưới chân mái của kênh dẫn nước ở nơi này còn có nhiều hố nước sâu ở hai bên nhưng không có rào chắn hay biển cảnh báo nào. Và một trong những hố nước đó, 2 chị em Ly và Khang đã rơi xuống tử vong.

Để làm rõ hơn sự việc này, PV đã liên hệ với BQL dự án Thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Trao đổi qua điện thoại, ông Tâm, cán bộ phụ trách ban quản lý cho hay, nơi xảy ra sự việc khiến 2 cháu bé đuối nước là do Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Nga Sơn (địa chỉ tại khối 3, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh) thi công.

Theo ông Tâm, sau khi sự cố trên xảy ra, ban quản lý đã phối hợp với Công an, Viện kiểm soát, chính quyền địa phương đến hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước mắt, dù chưa biết đúng, sai thế nào nhưng đơn vị thi công (Cty Nga Sơn) đã đến chia sẻ với gia đình chị Hằng. Đồng thời, trước mắt đơn vị này đã hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình để lo việc mai táng cho 2 cháu bé.

Trả lời câu hỏi của PV về việc vì sao công trường thi công không có biển báo tại những hố nước sâu như vậy, ông Tâm cho rằng, đơn vị thi công đã tiến hành cắm cọc tiêu và cắm biển "Không phận sự miễn vào" tại công trường thi công.

Tuy nhiên theo khẳng định của ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Đức Long, đơn vị thi công dự án kênh thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang đã không lắp biển hiệu, rào chắn nên mới xảy ra sự việc đau lòng này.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: hai chị em ,đuối nước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP