Thể thao

2 cầu thủ SLNA thay Văn Hậu giữ cánh trái U22 Việt Nam

Không thể sử dụng Đoàn Văn Hậu, HLV Park Hang Seo quyết định giao phó trọng trách cho hai cầu thủ đến từ Sông Lam Nghệ An.

Đoàn Văn Hậu đã không thể tập trung lên đội tuyển vì phải phẫu thuật sụn chêm. Nếu như Văn Hậu có mặt, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể sử dụng anh cho cả Đội tuyển Việt Nam lẫn U22 Việt Nam cho 2 trận giao hữu nội bộ diễn ra vào chiều nay (18h00 ngày 23/12) và 17h00 ngày 27/2 tới.

Sỹ Hoàng hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí của Văn Hậu

Không có Văn Hậu, ông Park phải chấp nhận tìm kiếm những gương mặt khác đảm nhiệm hành lang trái của U22 Việt Nam. Hai cái tên được nhà cầm quân Hàn Quốc thử nghiệm là Mai Sỹ Hoàng và Nguyễn Văn Việt. Với Sỹ Hoàng, hậu vệ trái là sở trường của cầu thủ này. Ông bố trẻ đến từ SLNA thường xuyên đá ở hành lang trái trong suốt từ đội U cho đến đội 1 của SLNA hay U19, U22 Việt Nam. Bản thân Sỹ Hoàng còn có một điểm mạnh khác. Đó là những cú sút phạt uy lực với độ hiểm hóc khác.

HLV Park cũng đề phòng thêm một phương án B. Đấy là trường hợp của Văn Việt. Cầu thủ thường xuyên đá tiền vệ trung tâm đã được HLV Park Hang Seo kéo xuống đá hậu vệ trái trong những buổi tập gần đây. Sẽ không bất ngờ khi ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Văn Việt hiện diện bên hành lang trái, qua đó đối mặt với người đàn anh Trọng Hoàng phía bên kia chiến tuyến.

Đương nhiên, xét về toàn cục, U22 Việt Nam thua thiệt hơn nhiều so với đội tuyển Việt Nam. Nhưng cũng nhờ vậy, U22 Việt Nam có thể thoải mái chơi bóng mà không bị vướng bận với áp lực phải thắng như những người đàn anh phía bên kia chiến tuyến. Điều mà U22 Việt Nam có lẽ tiếc nhất là họ không thể có sự phục vụ của nhiều gương mặt tài năng như Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hồng Sơn hay Lý Công Hoàng Anh.

Văn Việt cũng là trường hợp đáng để thầy Park lưu tâm

Cũng may cho U22 Việt Nam là HLV Park có thể kịp thời bổ sung một trung vệ người Nghệ An khác. Đó là trung vệ Thái Bá Sang. SLNA đã đồng ý để cầu thủ trẻ này lên tập trung đội tuyển trong giai đoạn ngắn trước khi trở lại tập trung cho V.League 2021.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam diễn ra trên sân Cẩm Phả cũng sẽ là màn đối đầu của nhiều cầu thủ Nghệ An ở hai bờ chiến tuyến. Phía bên đội tuyển Việt Nam, Công Phượng, Ngọc Hải và Trọng Hoàng sẽ có dịp gặp Văn Việt, Sỹ Hoàng, Bá Sang,… bên phía U22 Việt Nam.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP