Đẹp

2 cách trị mụn ẩn dưới da chưa bao giờ dễ như thế

Bạn có thể trị mụn ẩn dưới da tại nhà chỉ bằng cách sử dụng nha đam hoặc mật ong.

Khác với mụn trứng cá, mụn ẩn có kích thước nhỏ, chìm sâu dưới da, là loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu và chặt trong các nang lông nên làn da không thể tự đào thải ra ngoài. Mụn ẩn không gây đau đớn cho làn da như các loại mụn khác nhưng chúng sẽ khiến tổng thể bề mặt da trở nên sần sùi và thô ráp.

Mụn ẩn gây mất thẩm mỹ về nhan sắc

Bạn có thể trị mụn ẩn dưới da vô cùng đơn giản.

Có rất nhiều nguyên nhân hình thành nên mụn ẩn dưới da, sau đây là một vài nguyên nhân chính.

- Sữa rửa mặt chưa phù hợp: Sữa rửa mặt có công dụng làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, tuy nhiên nếu loại sữa rửa mặt bạn đang dùng chưa phù hợp với làn da sẽ gây nên mụn ẩn.

- Môi trường sống bị ô nhiễm: không chỉ riêng tay mới chứa những loại vi khuẩn gây hại mà các vật dụng khác như nón, khẩu trang, áo, chăn, gối... cũng có chứa không ít vi khuẩn, đây cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn ẩn hình thành.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn ẩn

- Chế độ ăn uống chưa hợp lý, ăn nhiều đồ ăn nóng – cay, thêm vào đó thói quen sinh hoạt không điều độ như thức khuya, ngủ thiếu giấc, căng thẳng, stress cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn ẩn dưới da.

- Nội tiết tố của cơ thể: Lượng estrogen do buồng trứng tiết ra không được sản sinh đồng đều dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố khiến da sẽ sản sinh một lượng dầu lớn trên bề mặt kết hợp cùng với tế bào chết sẽ là điều kiện thuận lợi gây tắc lỗ chân lông hình thành nhân mụn.

- Lớp trang điểm, lớp dưỡng ẩm và kem chống nắng quá dày: khiến da bị bí, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, chất nhờn tiết ra không được đào thải ra bên ngoài. Đây chính là nguyên nhân gây mụn ẩn dưới da.

Nếu bạn vẫn chưa xác định rõ được loại mụn này, dưới đây là những dấu hiệu nhận biết mụn ẩn cho bạn dễ phân biệt hơn:

- Mụn ẩn dưới da là loại mụn không viêm, nằm ẩn sâu dưới các lỗ chân lông, có kích thước nhỏ, li ti không to như mụn trứng cá hay những loại mụn khác.

- Thường mọc thành cụm đặc biệt ở vùng trán – nơi dễ mọc mụn nhất trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, mụn ẩn còn mọc ở vùng má, vùng cằm, xung quanh miệng cũng dễ xuất hiện.

Những dấu hiệu nhận biết mụn ẩn

- Không gây cảm giác đau nhức cho bạn giống như mụn trứng cá.

- Khi sờ vào vùng da bị mụn, bạn có cảm giác sần sùi, thô ráp, da mặt không còn được mịn màng.

- Vùng da bị mụn ẩn không bị sưng tấy hay ửng đỏ.

Cách trị mụn ẩn dưới da

Trị mụn ẩn với nha đam

Nha đam đã quá phổ biển trong việc trị mụn ẩn dưới da. Để điều chế nha đam, bạn chỉ cần tách phần trong và vỏ. Sau đó, tán nhuyễn phần trắng trong và thoa lên vùng da có mụn trong 30 phút. Bước kế tiếp là rửa mặt sạch và thoa một lớp dưỡng ẩm. Áp dụng phương thức này hai lần/ ngày, bạn sẽ mau chóng nhận được kết quả như mong đợi. Đặc biệt, nha đam chính là giải pháp hoàn hảo cho những làn da nhạy cảm vì không kích ứng, khó chịu.

Mật ong

Từ lâu, mật ong đã được chị em tin dùng trong việc làm đẹp. Đối với trị mụn ẩn dưới da, mật ong cũng rất hiệu nghiệm.Thành phần của nguyên liệu này giúp kháng khuẩn và chống lại vi khuẩn gây mụn.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhúng miếng bông tẩy trang vào bát mật ong; sau đó chấm vào vùng mụn ẩn. Để yên trong vòng 30 phút. Áp dụng cách trị mụn này mỗi ngày/ lần để sớm nhận được kết quả. Điều lưu ý là bạn chỉ nên sử dụng mật ong thiên nhiên, tuyệt đối không sử dụng sản phẩm công nghiệp vì chứa chất hoá học.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: trị mụn ẩn ,mụn ẩn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP