Số hóa

2 cách sửa lỗi iPhone bị đơ

Trang EverythingApplePro vừa phát hiện thêm một lỗ hổng mới khiến iPhone bị đơ khi người dùng đọc các tin nhắn lạ. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Cụ thể, khi bạn nhấp vào các tin nhắn có chứa biểu tượng cầu vồng, lá cờ và số 0 nằm chính giữa, iPhone sẽ tạm thời bị đơ khoảng một vài phút hoặc lâu hơn.

Khi gặp phải trường hợp này, bạn có thể khởi động lại thiết bị. Tuy nhiên, để tránh xảy ra tình trạng này trong tương lai, người dùng nên nâng cấp iPhone lên phiên bản mới nhất bằng cách vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm).

Cập nhật iPhone lên phiên bản mới nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, nếu đang sử dụng iOS 10.2 hoặc cao hơn, điện thoại sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này.

Mặc dù vậy, những thiết bị đời cũ như iPhone 4S hoặc iPhone 5 không có khả năng nâng cấp lên iOS 10 lại rất dễ bị dính lỗ hổng này.

Trước đó, nhiều người dùng iPhone cũng một phen tá hỏa vì ứng dụng Messages không thể hoạt động khi lỡ nhấp vào các tin nhắn có đính kèm tập tin .vCard. Cách đơn giản nhất để khắc phục là bạn hãy mở danh bạ, nhấp vào tên người gửi tin nhắn và chọn Block this caller.

Chặn người gửi tin nhắn khiến iPhone bị đơ để hạn chế tình trạng trên. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng trình duyệt Safari trên iPhone và truy cập vào địa chỉ https://www.vincedes3.com/save.html, sau đó, nhấn Open để mở tin nhắn. Khi hoàn tất, bạn có thể nhắn tin cho bạn bè, đồng nghiệp như bình thường mà không gặp tình trạng bị tắt đột ngột như trước đây.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Tác giả bài viết: MINH HOÀNG

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP