Đẹp

2 cách làm đẹp da bất ngờ với lòng trắng trứng gà

Sử dụng lòng trắng trứng gà là cách bạn làm đẹp da hiệu quả mà không lo kích ứng.

Bạn tự hỏi không biết vì sao trứng gà lại có thể sản sinh ra nhiều công dụng "thần kì" cho da đến vậy? Nếu đúng thế thì bảng thành phần sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi ấy đấy. Trong 100g lòng trắng trứng có 10,3% đạm, 0,01% chất béo, 0,03% canxi, 0,026% phốt pho, 0,001% sắt, vitamin B2, B6, B8 (biotin).

Không nói tới các dưỡng chất và vi khoáng có lợi khác, chỉ riêng vitamin B2 của lòng trắng trứng thôi đã có tác dụng hoàn thiện hồng cầu, tái tạo da và cơ rồi. Còn lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein albumin có tác dụng tăng cường tinh chất collagen, tái tạo da và tăng tính đàn hồi.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng trắng da

Một cách làm đẹp đơn giản với lòng trắng trứng gà khi không cần sử dụng thêm bất kỳ một nguyên liệu nào khác.

Cách làm:

Bạn sử dụng một quả trứng gà, tách đôi vỏ trứng rồi để riêng lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng vào 2 cái chén. Bạn đánh đều và mạnh lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt rồi dùng cọ hay tay thoa đều lòng trắng trứng lên mặt. Bạn bôi đều lên toàn mặt và chú ý nên bôi nhẹ nhàng kết hợp với mát xa da mặt để dưỡng chất dễ thẩm thấu sâu vào da mặt của bạn.

Bạn đắp lên mặt và để khoảng 15-30 phút, khi mặt nạ khô lại thì bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Trị tàn nhang

Nhân hạt mận sấy khô, tán thành bột mịn, cho vào lọ nút kín dùng dần. Tối trước khi đi ngủ lấy 8-10 g bột trộn đều với lòng trắng 1 quả trứng gà; rửa sạch mặt và vùng da bị tàn nhang rồi bôi kem lên. Sáng hôm sau, rửa bằng nước vo gạo đã lên men chua, lại bôi kem lên, xoa nhẹ cho đến lúc da hơi nóng. Làm liên tục vài hôm sẽ thấy các nốt tàn nhang nhạt màu dần.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP