Số hóa

2 cách chặn các video YouTube phiền phức

YouTube thường đề xuất các video ngẫu nhiên dựa trên vị trí của người dùng. Tuy nhiên không phải ai cũng thích điều này. Vậy làm thế nào để ngăn chặn tình trạng trên?

Thông thường, trang chủ YouTube sẽ hiển thị các video của những channel (kênh) mà bạn đã đăng kí trước đó. Ngoài ra, YouTube còn đề xuất các video có nội dung tương tự. Thế nhưng không phải ai cũng thích điều này, bởi sẽ có những video không phù hợp với sở thích của bạn.

Để chặn các video, các channel (kênh) phiền phức trên YouTube, bạn chỉ cần cài đặt tiện ích mở rộng Video Blocker tại địa chỉ http://bit.ly/video-blocker, tương thích với Google Chrome, Cốc Cốc, Opera và các trình duyệt sử dụng mã nguồn mở Chromium.

Tiện ích được cung cấp miễn phí trên Chrome Store. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, bạn có thể sử dụng tiện ích theo hai cách khác nhau. Cụ thể, người dùng có thể nhấp chuột phải vào một video bất kì trên YouTube và chọn Block videos from this channel để chặn vĩnh viễn.

Chặn video bất kì trên YouTube. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, bạn có thể bấm vào biểu tượng Video Blocker ở góc trên bên phải, nhập từ khóa cần chặn, sau đó lựa chọn là Channel (chặn các kênh có chứa từ khóa tương ứng), Wildcard (chặn các kênh có chứa các kí tự tương ứng) hoặc Keyword (chặn các kênh có từ khóa tương ứng) rồi nhấn Add.

Kể từ lúc này, những Channel (kênh) hoặc video nào có chứa từ khóa tương ứng sẽ bị ẩn khỏi màn hình chính, các vị trí khác bao gồm cả trong kết quả tìm kiếm. Bằng cách này, người dùng cũng có thể chặn được các video có nội dung không phù hợp với con trẻ.

Dễ dàng chặn video có chứa từ khóa, tên kênh hoặc kí tự tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu muốn xem lại danh sách các Channel (kênh) hoặc từ khóa đang bị chặn, bạn hãy nhấp phải chuột vào biểu tượng của tiện ích và chọn Options. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể xuất danh sách này thành tập tin .csv để nhập vào một máy tính khác cũng đang cài tiện ích.

Nếu đang sử dụng YouTube trên điện thoại, bạn có thể chặn các nội dung không phù hợp cho trẻ em theo cách sau.

Chặn các video có nội dung không phù hợp. Ảnh: MINH HOÀNG

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng YouTube, bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải và chọn Cài đặt > Chế độ hạn chế. Về cơ bản, chế độ này sẽ giúp ẩn các video có chứa nội dung người lớn. Tất nhiên, không bộ lọc nào hoạt động chính xác 100%, nhưng đa phần những video có nội dung không phù hợp sẽ bị chặn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt ứng dụng YouTube Kids cho trẻ em để bảo vệ trẻ tốt hơn.

Hi vọng với những mẹo nhỏ đơn giản bên trên, bạn đọc có thể ngăn chặn được các video phiền phức, có nội dung không phù hợp trên YouTube.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Tác giả: MINH HOÀNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: Video Blocker ,video YouTube

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP