Xã hội

2 bệnh nhân người Anh xét nghiệm lần 2 âm tính

Đáng chú ý, kết quả xét nghiệm lần hai ngày 10-3 của hai bệnh nhân người Anh (bệnh nhân số 22 và 23) âm tính với Sars-CoV-2.

Ngày 12-3, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm lần ba của cả hai và lấy mẫu xét nghiệm lần hai của bệnh nhân số 35, hiện chưa có kết quả.

2 bệnh nhân người Anh xét nghiệm lần 2 có kết quả âm tính. Ảnh: ĐMX.

Sở Y tế cho biết ba bệnh nhân hiện tại không sốt, không ho, không khó thở. Xquang phổi của cả ba trong khoảng thời gian từ ngày 8-3 đến ngày 12-3 bình thường. Riêng bệnh nhân số 22 đang theo dõi về bệnh tăng huyết áp.

Theo thông tin mới nhất thì 2 giờ sáng 13-3, CDC Đà Nẵng đã ghi nhận thêm 35 mẫu xét nghiệm có kết âm tính với COVID-19. Đây là những trường hợp có tiếp xúc gần với ba bệnh nhân số 22, 23 và 35.

Như vậy, tính đến hiện tại, lực lượng chức năng đã ghi nhận 202/232 người tiếp xúc gần với cả ba bệnh nhân mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngành y tế thành phố Đà Nẵng sẽ liên tục cập nhật thông tin về kết quả xét nghiệm và tình trạng của các bệnh nhân đang điều trị tại BV Đà Nẵng. Sở cũng đề nghị người dân cung cấp cho cơ quan chức năng các thông tin về những người tiếp xúc gần với ba bệnh nhân để kịp thời triển khai các biện pháp xử lý, can thiệp y tế phòng, chống dịch COVID-19.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP