Số hóa

19 phát minh vô cùng hữu ích nếu không nói còn tưởng đến từ tương lai

Với 19 thiết bị hiện đại sau đây, bạn sẽ cảm thấy guồng quay công nghệ như đã đi trước chúng ta nhiều thế kỷ.

Kính áp tròng sinh học: Với phát minh này của Tiến sĩ Garth Webb, chuyên gia nhãn khoa đến từ Đại học British Columbia, thị lực của con người sẽ được tăng lên gấp 3 lần so với thị lực 10/10 của người bình thường.

Kính áp tròng điện tử: đặc biệt với mạch điện tử và đèn chiếu có khả năng phát thông tin ra bên ngoài.

Bút 3D: Hiện phát minh này đã được ứng dụng vào thực tế. Với chiếc bút 3D này, con người có thể tạo nên bất cứ thứ gì chỉ bằng cách vẽ.

Thiết bị sản xuất bắp rang bơ di động.

Robot trị liệu: Nền Y tế Nhật Bản đã sử dụng robot vào những cuộc trị liệu. Đây là Paro, chú robot được thiết kế để hỗ trợ bệnh nhân mắc chứng mất trí nhớ.

Áo thông minh: Những chiếc áo phông đặc biệt này còn có thể dùng để làm bảng vẽ cho trẻ em.

Tấm sạc năng lượng mặt trời này có thể giúp bạn sạc các thiết bị di động mọi lúc mọi nơi.

Thìa kiêm luôn nĩa: Với dụng cụ này, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mà không phải đổi qua đổi lại giữ thìa và nĩa. Rất thích hợp cho hội lười.

Gối ôm Robot: Somnox là chiếc gối ôm thông minh được phát triển bởi các nhà nghiên cứu ở Đại học Công nghệ Delft. Nó được trang bị nhiều cảm biến và tích hợp AI, tạo ra âm thanh ru ngủ người ôm chỉ trong vài phút.

Dù vô hình: Không chỉ cầm nhẹ tay, chiếc dù này còn giúp người mang không bị ướt nhờ cơ chế điều chỉnh luồng không khí phía trên.

Bàn phím laser: Nhờ công nghệ laser kết hợp cùng bluetooth, người dùng có thể mang theo bàn phím này bên người dễ dàng và sử dụng ở bất cứ nơi đâu.

Gối ngủ “đà điểu”: Với chiếc gối ngủ độc đáo như thế này, bạn chắn chắn có thể chợp mắt ngon lành ở bất cứ nơi đâu.

Điều hoà mini: Với chiếc điều hoà độc đáo này, bạn sẽ có ngay bầu không khí mát mẻ mà không lo ảnh hưởng tới người khác và bớt chi phí điện nặng nề.

Bàn phím đôi: Chiếc bàn phím này sẽ giúp bạn cày game một cách thoải mái nhất.

Ô không tay cầm: Chiếc ô này sẽ đặc biệt phù hợp cho những ai mê smartphone hoặc không rảnh tay khi ra ngoài.

Máy hút bụi mini: Những chiếc máy hút bụi nhỏ gọn này sẽ giúp bạn loại sạch bụi bẩn trên bàn phím, máy tính xách tay hay đồ nội thất trong gia đình

Túi đựng thông minh: Với những túi đựng trà, cà phê được thiết kế đặc biệt như thế này, bạn sẽ không cần phải bận bịu tay chân mà vẫn thưởng thức được cà phê ngon lành.

Bình lặn mini: Với những chiếc bình chứa oxy nhỏ gọn này, bạn có thể chinh phục đại dương mà không phải mang vác theo cả bình lặn chuyên dụng. Với thời lượng tối đa 10 phút/bình, bạn vẫn có thể mang theo nhiều bình để tiếp hơi.

Dù cản bão: Nhờ được thiết kế đặc biệt , chiếc dù này có thể cản được gió mạnh và mưa lớn.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP