Xã hội

19 anh em họ hàng bị ngộ độc vì ăn bọ xít

19 người đều là anh em họ hàng sống ở huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, sau khi đi làm đồng về ăn bọ xít. Tất cả đều có chung biểu hiện là đau người, đau bụng, nôn và đi ngoài.

Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu (Sơn La) đã truyền giải độc và điều trị theo triệu chứng cho 19 người bị ngộ độc do ăn bọ xít.

Trước đó, tối 10/6, có tất cả 19 người cùng bản Khiêng là anh em họ hàng, sau khi giúp nhau làm đồng đã tổ chức ăn uống và có ăn bọ xít. Đến sáng hôm sau thì cả 19 người đều có chung biểu hiện là đau người, đau bụng, nôn và đi ngoài. 13 người có biểu hiện nhẹ được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu, 6 người có triệu chứng nặng được chuyển ngay xuống bệnh viện đa khoa tỉnh.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VOV

Trả lời VOV, ông Cầm Kiên ở bản Khiêng, xã Mường Khiêng, huyện Thuận Châu cho biết: "Hôm đó chúng tôi rủ nhau đi gặt lúa và bắt được bọ xít. Sau khi về nhà, chúng tôi làm cơm ăn và có món bọ xít. Khi ăn xong, chúng tôi không thấy biểu hiện gì, đến sáng hôm sau có biểu hiện đau bụng, buồn nôn"- ông Kiên nói.

Thông tin thêm trên báo Gia đình & xã hội, theo các bác sỹ, khi vào viện họ đều có biểu hiện đau mỏi cơ, đau bụng, nôn nhiều, đi ngoài và tổn thương tế bào gan được chẩn đoán là ngộ độc côn trùng. Các bác sỹ khuyến cáo nguy cơ ngộ độc do thói quen sử dụng côn trùng làm thức ăn.

Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, các bác sỹ đã thực hiện truyền giải độc và điều trị theo triệu chứng cho từng người. Hiện sức khỏe của 19 người bị ngộ độc do ăn bọ xít đều đã ổn định.

Ngộ độc do ăn côn trùng. Ảnh minh họa

Các bác sỹ khuyến cáo, sử dụng các món ăn từ côn trùng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí xảy ra ngộ độc cho người sử dụng. Nguyên nhân là do các loại côn trùng có thể nhiễm các loại vi khuẩn, nấm độc hoặc chứa các loại protein lạ gây dị ứng với những người có cơ địa mẫn cảm.

Tác giả: Trúc Chi (T/H)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ăn bọ xít ,ngộ độc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP