Thể thao

17h30 ngày 17/8, SLNA – SHB Đà Nẵng: 'Nóng bỏng' thành Vinh

Trong khoảng 5 mùa bóng đổ lại đây, mỗi khi SLNA và SHB Đà Nẵng gặp nhau thì cầu thủ 2 đội đều không còn khái niệm “nhẹ nhàng”, “hữu nghị”. Những trận đấu giữa 2 đội vì thế luôn chất chứa rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.


Những trận đấu giữa SLNA (trái) và SHB Đà Nẵng luôn diễn ra rất quyết liệt. Ảnh: VSI

Năm nay, SLNA và SHB Đà Nẵng đều không còn là ông lớn của V-League, nhưng như thế không có nghĩa là cuộc đối đầu của họ sẽ diễn ra tẻ nhạt, mà ngược lại, luôn ẩn chứa nguy cơ trở thành những “võ đài” trên sân.

Mùa giải năm ngoái, trong trận lượt về trên sân Vinh, Quế Ngọc Hải có pha vào bóng cực kỳ thô bạo khiến Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng đứt hết dây chằng đầu gối và đến giờ vẫn chưa thể trở lại sân cỏ.

Kéo theo đó là những tranh cãi xoay quanh án phạt lạ lùng của Ban kỷ luật VFF dành cho Ngọc Hải, càng khiến cho mối quan hệ giữa 2 đội vốn dĩ không êm ấm nay càng nổi sóng dữ dội hơn, cho dù sau này những nhân vật chính của sự việc này đã tìm cách xoá đi ký ức buồn đó (kể cả việc Ngọc Hải chủ động mặc áo số 45 của Anh Khoa trong màu áo SHB Đà Nẵng).

Trước đó nữa, nhiều cầu thủ SLNA vẫn không quên được “nghi án mắm tôm” mà đội bóng sông Hàn đã sử dụng để trì hoãn trận đấu giữa 2 đội ở mùa bóng 2012 nhằm tránh phải ra sân khi SLNA đang vào guồng với 5 chiến thắng liên tiếp. Và từ trận đấu bị hoãn này, SLNA đang một mình băng băng về đích đã bị lỡ nhịp để rồi kết thúc giải ở vị trí thứ 5.

Vì thế, dù ở sân Vinh hay sân Chi Lăng, khi cầu thủ 2 đội ra sân đều đá hết mình theo phương châm “thua ai thì thua chứ không được thua SHB Đà Nẵng (hoặc SLNA)”, và ở những trận đấu đó, các cầu thủ dường như chỉ tập trung chăm sóc lẫn nhau hơn là chú trọng vào kết quả thắng thua.

Mùa này, SHB Đà Nẵng và SLNA đều không quá nổi bật, nếu không muốn nói là chơi quá làng nhàng. Đội bóng sông Hàn khổ sở vì lệ thuộc quá nhiều vào Gaston Merlo và họ cũng vừa bị chính đội bóng “đàn em” QNK Quảng Nam quật ngã ngay trên sân nhà sau khi đã dẫn cách biệt 2 bàn, dẫn tới hậu quả là cơ hội đua tranh ngôi vô địch đang bị đẩy xa dần khi bị đội đầu bảng Hải Phòng nới rộng khoảng cách thành 5 điểm.

Trong khi đó, SLNA cũng không thi đấu thành công như mong đợi. Liên tiếp là những trận đấu không như ý khiến đội chủ sân Vinh ngụp lặn ở vị trí thứ 11. Có những lúc, khoảng cách giữa SLNA với đội bóng cuối cùng của Top 5 lên tới 12 điểm.

Phong độ kém cỏi đó làm cho chính các CĐV SLNA đã quay lưng lại với đội bóng. Mọi áp lực đổ dồn lên vai ban huấn luyện và các cầu thủ, mà đặc biệt là HLV trưởng Ngô Quang Trường. Đỉnh điểm là sau trận thua Sanna Khánh Hòa với tỉ số 1-2 ngay tại sân Vinh, ông Trường đã xin rời khỏi ghế nóng song không được chấp thuận.

Nhưng rất may SLNA kịp quay trở lại “đường ray” với 3 trận thắng liên tiếp (trong đó là 2 trận thắng quan trọng trước đối thủ ở nhóm “cầm đèn đỏ” là HAGL và Long An). Tính đến sau vòng 20 các cầu thủ SLNA đã có được 27 điểm và tạm thời xếp ở vị trí thứ 9. Khoảng cách giữa đội bóng xứ Nghệ với đội bóng xếp ở vị trí thứ 5 chỉ còn 6 điểm để họ có thể hoàn thành mục tiêu Top 5 như tiêu chí đầu mùa.

Chiều qua, khi 2 đội tập trên sân Vinh, khu vực khán đài B vắng bóng những CĐV trung thành đến theo dõi. Trong khi đó, các nhân viên bán vé của BTC thì gặp tình trạng ế ẩm không có khách mua, khác hẳn không khí mùa trước, khi 2 đội mới chuẩn bị gặp nhau đã có cảnh “phe vé”.

Tác giả bài viết: Đại Nghĩa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP