Cuộc sống

17 tuổi mang bầu, bạn trai biết bảo cưới rồi đẻ luôn

Năm nay em 17, đang học lớp 11. Do không may em dại dột 1 lần, giờ que thử thai lên 2 vạch, em không biết làm thế nào?

Một bạn gái ở Q.Cầu Giấy (Hà Nội), xin được giấu tên lo lắng chia sẻ: "Khi em nói sự thật cho bạn trai biết thì bạn đòi cưới luôn, xong rồi đẻ con và bảo em không phải lo lắng gì".

Nhưng em thực sự rất lo lắng. Em mới học lớp 11, chưa có kinh nghiệm trải đời để làm mẹ. Em sợ đẻ con ra, nó sẽ khổ khi có bố mẹ trẻ con, chưa biết chăm sóc, nuôi dạy con cái ra sao cả.

Ảnh minh họa

Hơn nữa, bạn trai em cũng mới 19 tuổi, con trai càng trẻ sẽ càng nông nổi. Em sợ cưới nhau về, hạnh phúc chẳng được bao lâu, vì khi đi học Đại học hay đi làm sau này, môi trường thay đổi, bạn ấy lúc đó có thể lại nghĩ khác bây giờ, con em đẻ ra sẽ rơi vào cảnh có mẹ mà không có bố khi bố mẹ bỏ nhau.

Quan trọng hơn tất cả, tương lai của em thực sự còn rất dài ở phía trước, học hết cấp 3, em còn muốn học Đại học để sau này có công việc ổn định, lúc đó em mới có thể cho con em một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc.

Con đến với em là cái duyên, em không chối bỏ, em cũng muốn giữ con lại, nhưng hiện tại, cái duyên này đến với em quá sớm, em sợ khổ con và khổ cả bản thân em nếu lấy chồng lúc này. Điều chắc chắn nữa là bố mẹ em sẽ không cho em cưới chồng ở tuổi này.

Bây giờ nếu em muốn bỏ con thì nên làm thế nào? Vì em vẫn còn đang phải đi học, nếu đi nạo hút thai có nguy hiểm lắm không, có phải nghỉ học để giữ gìn gì không? Bệnh viện có yêu cầu phải có người nhà đi cùng đến nơi xử lý vấn đề không? Mọi người cho em lời khuyên với, em phải làm gì lúc này, em đang rất lo sợ.

Tác giả: Bảo Vy

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP