Thế giới

17 người chết do nắng nóng

Tất cả các trường hợp tử vong được báo cáo đều ở Montreal, thủ phủ của tỉnh Quebec, nơi mức nền nhiệt độ hôm qua lên tới 40 độ C.

Tổng cộng đã có 17 người chết do các biến chứng liên quan đến thời tiết nắng nóng và ẩm ướt ở khu vực miền Đông và miền Trung Canada kể từ cuối tuần trước.

Tất cả các trường hợp tử vong được báo cáo đều ở Montreal, thủ phủ của tỉnh Quebec, nơi mức nền nhiệt độ hôm qua lên tới 40 độ C và thời thiết nắng nóng dự báo sẽ kéo dài hết ngày mai (6/7).

Người dân Montreal nằm cạnh vòi phun nước để tránh nóng hôm 3/7. Ảnh: AFP.

Chính quyền thành phố Montreal đã kêu gọi người dân địa phương thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh những bệnh liên quan tới nhiệt độ, đồng thời tiến hành phân phát nước cho những người phải làm việc ngoài trời hay những người vô gia cư.

Trong khi đó, nhiệt độ đo được tại thủ đô Ottawa trong ngày hôm qua cao nhất lên tới 47 độ C. Còn tại Toronto, thành phố lớn nhất nước, nhiệt độ luôn ở mức 30 độ C kể từ cuối tuần trước.

Cơ quan y tế Toronto đã gia tăng cảnh báo nhiệt độ tại thành phố cho đến khi có thông báo mới vào cuối tuần này.

Thành phố cũng đã gia hạn thời gian hoạt động của các bể bơi và mở 7 “trung tâm làm mát”, cung cấp không gian máy lạnh và đồng uống lạnh cho người dân.

Hồi năm 2010, nắng nóng đã khiến 100 người thiệt mạng ở Montreal./.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Nắng nóng ,chết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP