Thế giới

152 du khách Việt Nam nghi bỏ trốn tại Đài Loan: Tình tiết mới nhất

Nhóm du khách Việt Nam mất tích ở Đài Loan được cho là đã được một nhóm người đón ngay sau khi rời sân bay, theo Jqk News.

Cục Du lịch Đài Loan hôm 25/12 thông báo 152 người trên tổng số 153 người thuộc đoàn du lịch từ Việt Nam đã "biến mất" sau khi tới Cao Hùng.

Đoàn du khách này bao gồm 4 nhóm, lần lượt bay tới Cao Hùng vào các ngày 21 và 23/12. Tuy nhiên tới ngày 25/12, đơn vị tổ chức tour cho nhóm khách Việt Nam thông báo với cơ quan chức năng Đài Loan về việc 152 trong tổng số 153 khách trong đoàn đã mất tích.

Đài Loan là địa điểm thu hút khách du lịch Việt Nam. (Ảnh: ETtoday)

Các hướng dẫn viên Đài Loan của đoàn này cho biết nhóm du khách Việt Nam đã được những người khác đón đi ngay sau khi rời sân bay và chỉ còn 1 người dẫn đoàn ở lại. Họ không hề được thông báo về tình huống này trước đó nên đã không thể ngăn cản. Một trong số các hướng dẫn viên ngay sau đó đã thông báo vụ việc cho Cục Du lịch Đài Loan.

Ông Zheng Yinghui, một quan chức của Cục Du lịch Đài Loan xác nhận đã được thông báo về vụ việc vào ngày 25/12. Theo ông này, đoàn du khách Việt Nam chia thành 4 nhóm, 1 nhóm nhập cảnh vào ngày 21/12 và 3 nhóm còn lại tới Đài Loan vào ngày 23/12.

Ông Zheng cũng nhấn mạnh rằng đây là trường hợp nhóm du khách "biến mất" lớn nhất trong lịch sử.

"Trước đây có những khách du lịch tới Đài Loan rồi bỏ trốn nhưng con số không lớn", ông này cho biết thêm.

Sau vụ việc, giới chức Đài Loan đã quyết định ngừng cấp thị thực du lịch cho du khách từ Việt Nam, một trong những quốc gia nằm trong chính sách Tân Hướng Nam của chính quyền Đài Loan với mục tiêu thúc đẩy quân hệ gần gũi và thu hút nhiều du khách từ năm 2015.

Theo chương trình này, các đoàn du khách từ 5 người trở lên có thể thông qua các công ty du lịch được chỉ định để xin thị thực điện tử để nhập cảnh vào Đài Loan mà không cần giấy tờ chứng minh tài chính.

Sau khi bị truyền thông chỉ trích về các lỗ hổng trong chương trình này, Cục Du lịch Đài Loan thừa nhận tích chất nghiêm trọng của vấn đề. Cơ quan Di trú Đài Loan mới đây triển khai đội chuyên trách tìm kiếm 152 du khách người Việt mất tích.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP