Giáo dục

15 người bị kỷ luật trong vụ 2 nữ sinh TP.HCM đánh nhau

Ngoài 2 nữ sinh tham gia đánh bạn, 13 em khác trong lớp cũng bị trường THPT Phan Đăng Lưu kỷ luật vì thờ ơ đứng nhìn, không can ngăn hoặc cổ vũ bạn đánh nhau.

Trưa 17/3, trao đổi với Zing, thầy Lê Thanh Xuân, Hiệu trưởng trường THPT Phan Đăng Lưu (TP.HCM), cho biết sáng cùng ngày, trường đã công bố quyết định kỷ luật những học sinh liên quan đến vụ việc 2 nữ sinh đánh nhau vào ngày 10/3 vừa qua.

Hai nữ sinh đánh nhau hơn 6 phút nhưng bạn cùng lớp thờ ơ. Ảnh: Cắt từ clip.

Đối với 2 học sinh trực tiếp đánh bạn, hội đồng kỷ luật quyết định đình chỉ học tập một tuần. Trong một tuần đình chỉ, hội đồng kỷ luật vẫn yêu cầu các em đến trường để được giáo dục về quy tắc ứng xử, đạo đức và lao động nhẹ.

"Hai em rất hối hận. Tinh thần chung là kỷ luật nhưng hướng đến giáo dục các em. Một tuần đình chỉ nếu để các em ở nhà thì phụ huynh cũng không yên tâm vì họ còn phải đi làm. Phụ huynh của hai em cũng đồng ý với hình thức kỷ luật", hiệu trưởng cho hay.

Trong vụ việc, nhà trường xác định 5 học sinh có hành vi cổ vũ, quay video. Những em này sẽ bị cảnh cáo trước toàn trường. 8 em khác thờ ơ, không ngăn cản, không báo cáo với thầy cô khi thấy hành vi bạo lực sẽ bị khiển trách trước hội đồng kỷ luật.

Riêng em học sinh bị bạn đánh đến nay vẫn chưa đến trường trở lại. Phụ huynh xin phép cho em nghỉ để ổn định tâm lý. Nhà trường cử giáo viên thường xuyên thăm hỏi để nắm tình hình.

"Học sinh này vẫn chưa đi học lại nên trường cần tìm hiểu cụ thể hơn để có hình thức xử lý, nếu em có sai", thầy Xuân nói.

Trong giờ chào cờ đầu tuần, ban giám hiệu cũng tổ chức sinh hoạt, nhắc nhở học sinh toàn trường về cách thức ứng xử giữa bạn bè, với thầy cô, phụ huynh.

Do mâu thuẫn từ trước, trong giờ ra chơi sáng 10/3, hai nữ sinh lớp 10 trường THPT Phan Đăng Lưu, đánh nhau. Trong video quay lại bị phát tán vào ngày 12/3, một nữ sinh quay ra tát, giật tóc, đấm túi bụi vào người bạn sau khi cả hai xem một nội dung trên điện thoại.

Một nữ sinh khác thấy vậy không can ngăn mà tiếp tục hùa vào đánh bạn. Sự việc kéo dài hơn 6 phút, nhưng không có ai can ngăn, thậm chí có bạn còn cổ vũ đánh nhau.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP