Xe

14 xe công nghệ 'rẻ nhất' mà bạn có thể mua ngay

Ngày càng có những chiếc xe được trang bị công nghệ tự lái chưa hoàn toàn xuất hiện trên đường. Dưới đây là những chiếc xe an toàn nhất và có giá bán hết sức cạnh tranh.

Honda CR-V - Ảnh: Cnet

Những chiếc xe được liệt kê dưới đây chưa hẳn được gọi là xe tự lái hoàn toàn, nhưng sở hữu những công nghệ an toàn giúp tránh xảy ra các vụ tai nạn.

Những trang bị tiêu chuẩn nhất của chúng bao gồm hệ thống điều khiển hành trình thích nghi, hệ thống cảm biến để điều chỉnh tốc độ và khoảng cách với xe phía trước, hệ thống phanh tự động giúp kiểm soát lực phanh và thời điểm phanh.

Một số xe khác có thể được trang bị thêm hệ thống kiểm soát lệch làn đường, theo đó giúp cảnh báo nếu chiếc xe đi lệch ra khỏi làn đường đang đi, đồng thời kiểm soát phanh và bánh lái để đưa xe trở về làn đường ban đầu.

Đặc biệt là, bạn không cần phải ngốn một đống tiền lớn để mua một chiếc xe có những trang bị hiện đại như vậy, vì tạp chí Forbes đã liệt kê một danh sách gồm 14 chiếc xe có giá dưới 30.000 USD được trang bị toàn bộ những tính năng trên.

14. Toyota Prius Prime

Chiếc xe hybrid điện cỡ trung của Toyota được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh tự động với khả năng phát hiện người đi bộ. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng sẽ hỗ trợ kiểm soát tay lái nếu chiếc xe đi lệch khỏi làn đường. Giá khởi điểm của chiếc xe là 27.995 USD.

13. Honda CR-V

Cũng như Prius Prime, chiếc crossover nổi tiếng của Honda cũng được tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh tự động và hệ thống kiểm soát chệch làn đường. Không những thế, chiếc xe còn được trang bị hệ thống tránh va chạm chủ động. Giá bán của chiếc xe từ 27.735 USD.

Hyundai Elantra - Ảnh: Motor Trends

12. Hyundai Elantra

Chiếc xe phong cách thời trang của Hyundai đi kèm với hệ thống lái thông minh và các tính năng an toàn cơ bản khác như phanh tự động, hệ thống phát hiện người đi bộ hay khả năng kiểm soát chệch làn đường. Chiếc sedan này có giá khởi điểm từ 27.635 USD.

11. Mazda CX-5

Được tích hợp hàng loạt công nghệ như hệ thống kiểm soát xung quanh bằng radar, phanh tự động, hệ thống cảnh báo khi khởi hành và kiểm soát chệch làn đường, chiếc crossover bán chạy nhất của Mazda có một mức giá khá "mềm" là 27. 480 USD, rẻ hơn một chút so với đối thủ Honda CV-V.

10. Subaru Impreza

Chiếc sedan/hatchback (tùy phiên bản) của Subaru được trang bị khá nhiều tính năng an toàn. Có thể kể đến như hệ thống lái thích ứng, hệ thống phanh tự động (với chế độ phanh tự động khi lùi xe), hệ thống kiểm soát làn đường, hệ thống kiểm soát điểm mù và hệ thống cảnh báo giao thông phía trước. Giá của chiếc xe từ 27.410 USD.

9. Mazda CX-3

Chiếc SUV thể thao này của Mazda sở hữu hàng loạt công nghệ thông minh và tính năng an toàn như của người anh em CX-5, nhưng có giá rẻ hơn một chút, vào khoảng 27.100 USD.

8. Subaru Legacy

Phiên bản Premium và Limited của chiếc sedan này được trang bị các công nghệ gần giống như của chiếc Subaru Impreza, nhưng có thể được tùy chọn thêm gói trang bị kiểm soát tầm nhìn. Chiếc xe có giá khởi điểm từ 26.310 USD.

7. Toyota RAV4

Chiếc crossover ít người biết này của Toyota được trang bị các công nghệ tiêu chuẩn như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh tự động với khả năng phát hiện người đi bộ cũng như hệ thống kiểm soát làn đường (có thể kiểm soát tay lái để đưa xe về làn đường ban đầu). Giá bán thấp nhất của chiếc xe là 25.405 USD.

6. Honda Accord

Với giá bán từ 25.130 USD, chiếc sedan cỡ trung huyền thoại của Honda được trang bị hàng loạt công nghệ mà bạn có thể tìm thấy trên những chiếc xe cao cấp và mắc hơn nhiều.

Ngoài những công nghệ tiêu chuẩn, có thể kể đến một số công nghệ như hệ thống phanh chống va chạm, hệ thống kiểm soát kiểm soát mặt đường khi khởi hành.

5. Nissan Sentra

Tùy phiên bản, chiếc sedan nhỏ của Nissan có thể được trang bị hệ thống kiểm soát điểm mù và hệ thống kiểm soát phía trước.

Ngoài ra, công nghệ tiêu chuẩn của chiếc xe bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thông minh và phanh tự động. Giá khởi điểm của chiếc xe là 24.745 USD.

4. Toyota Prius

Chiếc xe hybrid nổi tiếng của Toyota đi kèm với hàng loạt công nghệ cơ bản như Prius Prime. Ngoài ra, nó còn có thêm hệ thống kiểm soát điểm mù và hệ thống kiểm soát trước xe. Giá khởi điểm của chiếc xe là 24.370 USD.

Toyota Prius - Ảnh: G&Cars

3. Kia Forte

Hàng loạt công nghệ tiên tiến mà chiếc sedan này của Kia được trang bị bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phanh tự động, hệ thống kiểm soát điểm mù, hệ thống kiểm soát trước xe, hệ thống kiểm soát chệch làn đường…

Bạn có thể mua được một chiếc xe với hàng loạt công nghệ như trên với giá chỉ từ 21.685 USD.

2. Honda Civic

Thật bất ngờ, khi chiếc sedan nổi tiếng của Honda là á quân của danh sách những chiếc xe rẻ nhất có trang bị hệ thống tự lái.

Mặc dù có giá khởi điểm chỉ từ 21.415 USD, tuy nhiên chiếc xe được trang bị đầy đủ, không thiếu bất kỳ một công nghệ nào đã liệt kê ở những chiếc xe có giá đắt hơn ở phía trên. Tất cả những công nghệ trên đều nằm trong gói nâng cấp Honda Sensing.

1. Toyota Corolla

Chiếc xe quán quân trong danh sách này thậm chí còn có giá thấp hơn 20.000 USD, mà giá khởi điểm thực tế của nó là 19.395 USD. Chiếc xe được trang bị những công nghệ tiêu chuẩn như hệ thống lái thích ứng, phanh tự động, hệ thống phát hiện người đi bộ, hệ thống kiểm soát chệch làn đường…

Tác giả: DUY TRÂN (Theo Forbes)

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: xe ,công nghệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP