Nhân ái

14 năm hiếm muộn, con vừa ra đời đã bị suy hô hấp, tràn dịch màng phổi

Sau 14 năm trời đằng đẵng chờ đợi, đầu tháng 12/2019 vợ chồng anh Hải – chị Ái vỡ òa trong hạnh phúc khi đón con chào đời. Nhưng vừa ra khỏi bụng mẹ cháu bé đã phải cấp cứu bởi căn bệnh suy hô hấp, tràn dịch màng phổi.

14 năm tìm con của đôi vợ chồng hiếm muộn

Anh Hải và chị Nguyễn Thị Ái (sinh năm 1978) kết hôn năm 2005. 1 năm sau ngày cưới anh Hải xin đi xuất khẩu lao động để ổn định kinh tế gia đình.

Sau 2 năm tha hương nơi xứ người, anh trở về quê hương cùng chị Ái vun vén gia đình và bắt đầu kê hoạch sinh những đứa con. Tưởng chừng cuộc sống cứ màu hồng êm đềm trôi nhưng sau 1 năm anh chị vẫn không có tin vui. Vợ chồng anh quyết định đi viện khám để tìm nguyên nhân và chị Ái được phát hiện bị tắc vòi trứng phải tiến hành mổ.

Ca mổ thành công nhưng sau đó chị Ái vẫn không thể mang bầu. Vừa lo lắng vừa mong mỏi có con vợ chồng anh chị theo chữa trị thời gian dài từ viện công, viện tư, thuốc nam, thuốc bắc, ai mách gì theo đấy nhưng vẫn không có kết quả.

9 lần tìm con không thành công, cuộc sống tưởng chừng đã hết hi vọng vợ chồng anh đành chấp nhận sống thực tế. Nhưng nghĩ vậy mà niềm khao khát làm mẹ cứ thôi thúc chị Ái - nhất là khi nhìn thấy gia đình người ta con bồng, cháu bế vui nhộn tiếng trẻ thơ. Từ khát khao ấy, chị quyết định lại tiếp tục đi chữa trị để “tìm” con.

“Để có tiền chữa bệnh, vợ chồng tôi đã vô cùng tằn tiện. Kiếm được chút tiền nào là đổ dồn cả vào việc chạy chữa, thuốc thang. 4 lần ở bệnh viện Từ Dũ, 3 lần ở bệnh viện Mỹ Đức – TP. Hồ Chí Minh đều không có kết quả. Vợ chồng tôi lại đưa nhau ra bệnh viện ở Huế nhưng cả 2 lần ở Huế cũng không thành công. Lần cuối cùng là tôi được chỉ ra bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội”, anh Hải nhớ lại.

Trải qua những hồi hộp khi làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và cảm giác thất vọng khi phôi không đậu. Đến cuối tháng 4/2019 sau khi rã đông 3 phôi, vợ chồng anh Hải – chị Ái lại tiếp tục hy vọng và lần này, sự kiên trì, nhẫn nại của anh chị đã được đền đáp. Bác sĩ thông báo chị đã có thai, cả 2 vợ chồng ôm nhau khóc vì mừng rỡ.

Sau khi có thai, chị Ái xin lưu trú ở bệnh viện cho tiện chăm sóc phòng có sự cố thì còn xử lý kịp thời. Suốt quá trình thai nghén, chị Ái gặp vô vàn khó khăn khi siêu âm luôn trong tình trạng ít ối, bé bị tràn dịch màng phổi, dọa sinh non…

Cầm cự mãi đến khi thai được 34 tuần tuổi thì phải can thiệp bằng phương pháp sinh mổ. Ngày 03/12/2019 sẽ là ngày đáng nhớ nhất với vợ chồng anh Hải khi giây phút con cất tiếng khóc chào đời. Trong lòng dâng lên biết bao niềm hạnh phúc và cảm nhận được sự thiêng liêng của tình mẫu tử/phụ tử, anh Hải – chị Ái đã khóc khi nhìn thấy đứa con bé bỏng của mình.

Đứa con sinh ra chưa đủ ngày đủ tháng thì phải cấp cứu vì tràn dịch màng phổi và suy hô hấp

Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang…

Cháu bé chào đời là thành quả ngọt ngào của 10 lần chuyển phôi với bao gian nan, đau đớn cả về thể xác, tinh thần, áp lực xã hội và tốn kém cả tỉ đồng. Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang khi cháu bé sinh ra chưa đủ ngày đủ tháng đã phải cấp cứu do suy hô hấp và tràn dịch màng phổi.

Do sinh non thiếu tháng và bị tràn dịch màng phổi dẫn đến suy hô hấp, cháu bé được các bác sĩ bệnh viện sản nhi Nghệ An chuyển gấp ra bệnh viện Nhi TW cấp cứu.

“Vừa hạnh phúc, vui mừng khi con chào đời thì vợ chồng tôi lại khóc hết nước mắt vì lo lắng cho bệnh tật của con. Cấp cứu ở bệnh viện sản nhi 1 ngày thì con phải chuyển viện gấp ra bệnh viện Nhi TW để điều trị. Bằng mọi giá, chúng tôi phải cứu lấy con mình”, anh Hải nghẹn ngào.

Chị Ái là người đau đớn nhất, tinh thần hoảng loạn và bất lực khi vết mổ sinh còn đau, sức khỏe yếu, chị không thể theo con ra Hà Nội nên đành trông chờ vào các bác sĩ và nguyện cầu cho con chị được bình an.

10 ngày trôi qua là những ngày cháu phải xa rời hơi ấm đầu đời của mẹ và được nuôi dưỡng từ nguồn sữa xin được của những bà mẹ khác.

Sau 14 năm, tưởng như những đau đớn sẽ thôi dằn vặt vợ chồng người nông dân nghèo nhưng không ngờ số phận vẫn chưa buông tha cho vợ chồng anh chị. Đứa con duy nhất mà anh chị mong ngóng đang chống chọi với bệnh tật từng ngày.

14 năm đằng đằng tìm con nhưng niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng nghèo vẫn chưa được trọn vẹn

Nhìn ánh mắt người cha lúc nào cũng hướng về phòng bệnh nơi đứa trẻ đang nằm điều trị và những tiếng thở dài mới thấy hết được những nỗi đau và sự vất vả của người đàn ông cả cuộc đời phải gánh quá nhiều nỗi đau.

14 năm vất vả tìm con cho đến ngày hôm nay, gia đình anh chị đã phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi để có tiền lo hàng loạt chi phí để chữa trị, thuốc men, thậm chí là cầm cố hết cả sổ đỏ, tài sản trong nhà mới có được mụn con. Vậy mà…

“Được làm bố làm mẹ với chúng tôi là niềm vô cùng hạnh phúc, chúng tôi phải có trách nhiệm chữa trị, chăm sóc và nuôi nấng cháu. Tôi không muốn làm phiền mọi người”, nói đến đây giọng anh Hải nghẹn lại. Anh vẫn nói như vậy nhưng nhìn hoàn cảnh vợ chồng anh chị mấy ai có thể cầm lòng.

“Con là tất cả những gì mà vợ chồng tôi có, chỉ mong con hiểu được nỗi lòng của cha mẹ mà cố gắng vượt qua bệnh tật”, anh Hải ngoảnh mặt, giấu đi những giọt nước mắt.

Mong ước nhỏ nhoi mà sao với vợ chồng anh chị lại nghẹn lòng đến quặn thắt…

Để giúp đỡ cho vợ chồng anh Hải – chị Ái có được niềm hạnh phúc trọn vẹn, xóa đi nỗi đau đeo đuổi, dày vò anh chị suốt 14 năm qua và giúp cháu bé có cơ hội chữa trị bệnh sớm về với gia đình, rất mong nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của các nhà hảo tâm.

Thông tin giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Quang Hải: Kỳ Phú, Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

SĐT: 0911.084.669.

STK ngân hàng VPBank: 200011414 - Nguyễn Quang Hải

Tác giả: Thu Chang - Khánh Huyền

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP