Xã hội

133 người ở Đà Nẵng nhập viện nghi do ăn đồ chay mua ngoài chợ

133 người ở huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm từ các quầy bán hàng ăn uống đồ chay ở chợ Túy Loan.

Báo Giao thông đưa tin, sáng 8/5, một lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) xác nhận, một vụ nghi do ngộ độc thực phẩm khiến 133 người trên địa bàn phải nhập viện cấp cứu.

Các ca nghi ngộ độc thực phẩm ở huyện Hòa Vang hiện được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. (Ảnh: Người lao động)

Sự việc xảy ra đêm 7/5, những người này ra chợ Túy Loan mua đồ ăn chay về dùng. Sau đó, nhiều người xuất hiện triệu chứng nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm phải đến trung tâm y tế điều trị.

Từ đêm 7/5 đến sáng nay (8/5), Trung tâm y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận 133 người thuộc 2 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong vào điều trị. 28 người phải chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng, 4 người được chuyển đến bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Tấn Phát, chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn cho biết trên địa bàn có 25 người nhập viện từ tối 7/5 với các triệu chứng nôn ói và đi ngoài nghi do ngộ độc.

"Khi hỏi ra nhiều người có điểm chung là đều mua thực phẩm chay ở chợ Túy Loan về ăn. Hiện nay các ngành đã thu được 16 mẫu tại 2 cơ sở kinh doanh ở chợ Túy Loan và 1 người dùng", ông Phát nói.

Tác giả: Hoàng Mai (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP