Đẹp

13 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhất

Đây là những thực phẩm bổ dưỡng có thể hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

1. Quả me

Những thành tố trong quả me có thể giúp chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể thành năng lượng. Nhờ vậy mà bạn có thêm năng lượng trong các hoạt động của mình. Đặc biệt me còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa và phòng tránh bệnh béo phì hay các bệnh liên quan tới huyết áp.

2. Nghệ vàng

Nghệ vàng là loại thực phẩm có thể đốt cháy những tế bào chất béo trong cơ thể bạn. Theo một nghiên cứu, những người sử dụng nghệ vàng trong bữa ăn có cân nặng và lượng chất béo trong cơ thể ít hơn những người không sử dụng.

3. Nước ép cà chua

Công dụng thần kì của cà chua chẳng còn xa lạ gì với chị em. Cà chua giàu vitamin A và C, giúp chống béo phì, cải thiện vóc dáng, điều trị táo bón và giải độc cơ thể. Nước cà chua ép còn là liều thuốc hữu hiệu cho những người mắc bệnh tiểu đường.

4. Cải xoăn

Cải xoăn chứa rất ít hàm lượng calo nhưng chất dinh dưỡng trong cải xoăn có đủ để giúp bạn cảm thấy no hơn trong bữa ăn hằng ngày. Điều này giúp bạn giảm lượng calo hấp thụ trong bữa ăn, giúp giảm cân hiệu quả.

5. Cá hồi

Cá hồi là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối với những người mong muốn giảm cân. Với hàm lượng protein cao, cá hồi sẽ giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn sau bữa tối.

6. Bông cải xanh

Thay vì nhịn ăn hay giảm lượng calo hấp thụ hằng ngày, bạn chỉ cần thêm bông cải xanh vào khẩu phần ăn của mình. Việc này giúp bạn vừa tăng thêm dinh dưỡng, vừa cân bằng lượng calo cần hấp thụ.

7. Quả bơ

Bơ là chất béo, nhưng nó là chất béo tốt. Chất béo xấu làm cho bạn tăng cân, nhưng lại có các chất béo giúp bạn giảm đi lượng mỡ trong cơ thể. Chất béo tốt ấy được tìm thấy trong quả bơ thích hợp cho bất kỳ chế độ giảm cân nào. Bơ còn giúp giảm thiểu việc ăn quá nhiều của bạn vì trong bơ có chứa hàm lượng chất béo cao nên khi ăn hoặc uống một ly sinh tố bơ bạn sẽ thấy cảm giác no nhanh hơn và làm giảm cám dỗ ăn vặt.

8. Hạnh nhân

Trong hạnh nhân có chưa Omega 3, chất xơ và protein giúp bạn kiềm chế việc ăn nhiều. Mang một ít hạnh nhân trong túi xách hoặc để sẵn trên bàn làm việc, chúng sẽ giúp mỗi khi bạn thèm ăn vặt.

9. Hạt Chia

Trong hạt chia có chứa đầy đủ chất dinh dưỡng mà bạn cần trong một bữa ăn. Vì vậy người dùng sẽ ăn ít hơn nhưng vẫn có cảm giác no và được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

10. Hàu

Ngoài việc giúp giảm cân hiệu quả, hàu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu kẽm giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn.

11. Dầu dừa

Giống như quả bơ, chất béo trong dầu dừa là loại chất béo tốt, có tác dụng giảm cân hiệu quả.

12. Quế

Đây là loại gia vị giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo, giúp cho lượng chất béo bám vào cơ thể ít hơn, đặc biệt ở vùng bụng. Tuy nhiên bạn cần tiêu thụ ít nhất ¼ muỗng cà phê bột quế mỗi ngày mới có thể đốt cháy năng lượng hiệu quả.

13. Cà phê

Cà phê giúp thúc đẩy đốt cháy chất béo giúp giảm cân. Khi bạn uống cà phê 20 phút trước lúc luyện tập, nó cũng hoạt động như một “trợ thủ” đắc lực, giúp bạn mạnh mẽ hơn. Nên uống cà phê đen bởi sữa sẽ làm giảm khả năng đốt cháy chất béo của nó.

Tác giả bài viết: Mỹ Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP