Thể thao

13 cầu thủ CLB TP.HCM từ chối tập luyện vì bị nợ tiền

13 cầu thủ từ chối ra sân tập luyện vì đội bóng chưa trả đủ tiền lót tay, CLB TP.HCM đứng trước nguy cơ chia rẽ nội bộ.

Chiều 7/4, 13 cầu thủ CLB TP.HCM gồm Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Thắng, Phạm Văn Cường, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Tăng Tiến, Trần Thanh Bình, Hồ Tuấn Tài, Phạm Hoài Lâm, Thân Thành Tín, Văn Đức, Võ Huy Toàn và Phạm Trùm Tỉnh từ chối ra sân tập luyện cùng đồng đội.

Lý do họ đưa ra là CLB TP.HCM chưa thanh toán đủ tiền lót tay ở mùa giải 2021. Cụ thể, các cầu thủ nhận đủ tiền phí lót tay trong 6 tháng đầu năm, nhưng ở 6 tháng cuối năm, khoản này bị cắt xuống còn 10%.

Quyết định này của ban lãnh đạo khiến nhiều cầu thủ không phục. Lãnh đạo CLB đã nhiều lần đàm phán để tìm phương án giải quyết nhưng sau nhiều lần thương thảo, hai bên chưa tìm được tiếng nói chung.

Cầu thủ CLB TP.HCM chỉ được trả 10% lót tay trong 6 tháng cuối năm.

Chia sẻ với VTC News, một lãnh đạo CLB TP.HCM nói rằng cầu thủ nên chia sẻ khó khăn với CLB thay vì ngừng tập luyện để gây sức ép đòi tiền lót tay.

"Do V-League bị hủy, CLB TP.HCM bị ảnh hưởng lớn về doanh thu. Đội không thi đấu đủ số vòng, nghỉ chơi suốt những tháng cuối năm, các nhà tài trợ không chạy được quảng cáo, do đó nhiều khoản tài trợ bị cắt giảm. CLB đang gặp khó khăn nên chúng tôi muốn cầu thủ cùng chia sẻ. Ban lãnh đạo đội cũng nhiều lần hòa giải để đàm phán với cầu thủ nhưng đến lúc này tình hình vẫn chưa được tháo gỡ", một lãnh đạo đội khẳng định.

Theo tìm hiểu của VTC News, một số cầu thủ CLB TP.HCM muốn nhờ tới luật sư để đòi đội bóng trả đủ tiền lót tay. Lãnh đạo CLB khẳng định đã trả đủ tiền lương, thưởng, còn lót tay thì hai bên cần đàm phán, bởi hiện tại CLB cũng không còn tiền để thanh toán đầy đủ 6 tháng lót tay.

Lãnh đạo CLB vẫn đang tìm phương án để tìm tiếng nói chung với cầu thủ. Nếu vấn đề không được giải quyết, CLB TP.HCM có khả năng đệ trình vụ việc lên cấp có thẩm quyền cao hơn để giải quyết. Đội chủ sân Thống Nhất không loại trừ khả năng cử luật sư đại diện đối đầu sòng phẳng với luật sư của các cầu thủ.

CLB TP.HCM sẽ tiếp CLB Sài Gòn vào tối 10/4 trên sân Thống Nhất thuộc Cúp Quốc gia 2022.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP