Thể thao

12 năm sau vụ bán độ, 'thần đồng bóng đá Việt' Văn Quyến sống ra sao?

Từng được nhận xét là “Thần đồng bóng đá Việt Nam”, từng tham gia vào vụ bán độ gây chấn động dư luận… hiện tại, cuộc sống của Văn Quyến khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Vụ bán độ chán động thể thao trong nước.

Nếu ai yêu bóng dá nước nhà thì không còn xa lạ với cái tên Văn Quyến. Từ một cầu thủ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chẳng biết gì đến những thú vui xa xỉ, Văn Quyến đã thi đấu thăng hoa và nổi lên như một sao mai và là cầu thủ được kỳ vọng nhất thời điểm bấy giờ của bóng đá Việt Nam.

Văn Quyến từng là ngôi sao bóng đá của nước nhà

Theo đó, trong trận đấu này Quốc Vượng, Văn Quyến, Văn Trương, Quốc Anh, Bật Hiếu, Phước Vĩnh, Hải Lâm đều được tung vào đá chính. Sau khi Tài Em mở tỷ số, đội U.23 VN có thêm rất nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn được. Để giữ khoảng cách 1 bàn này các cầu thủ đã phân phát bóng chậm lại và cố ý giữ bóng bên phần sân của mình. Tỷ số 1-0 đủ để Việt Nam vào bán kết và để các cầu thủ nhận tiền như đã bàn bạc, đồng thời giúp Quốc Vượng thắng độ 250 triệu đồng.

Phạm Văn Quyến đã lĩnh án 2 năm tù treo và 2 năm thử thách về tội tổ chức đánh bạc

Ngày 26 tháng 11 năm 2005, sau trận đấu 2 ngày, Vượng lại gọi điện về nhờ bạn gái mình là Phạm Thị Cẩm Lai đến gặp Trương Tấn Hải để lấy tiền, bao gồm 25.00 USD và 90 triệu đồng, tổng cộng 490 triệu đồng. Trong số này, Kỳ trả công 240 triệu đồng cho 8 cầu thủ (thực ra chỉ có 7) tham gia dàn xếp tỷ số, số còn lại là tiền Vượng thắng độ.

Khi về đến TP.HCM, ngày 5/12, Vượng đã trả công cho Văn Quyến, Bật Hiếu, Quốc Anh mỗi người 20 triệu đồng; gửi Quốc Anh cầm hộ Phước Vĩnh 20 triệu đồng và bỏ túi riêng cho mình gần 410 triệu đồng. Quốc Anh còn cầm 20 triệu đồng dùm Châu Lê Phước Vĩnh. Văn Trương, Hải Lâm do hối hận về hành vi của mình nên không nhận tiền từ Vượng.

Dù là lý do gì thì tội lỗi vẫn không bao giờ chối cãi và gột rửa được. Văn Quyến có ân hận bao nhiêu cũng không đủ, so với hành động lừa dối hàng triệu người hâm mộ quê nhà. Sau khi sự việc bị phát giác, Phạm Văn Quyến đã lĩnh án 2 năm tù treo và 2 năm thử thách về tội tổ chức đánh bạc.

"Thần đồng" Văn Quyến lận đận con đường trở lại với sân cỏ

Những tưởng đây sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp chơi bóng của Quyến nhưng anh vẫn tích cực tham gia các giải đấu phong trào để tìm lại cảm giác chơi bóng.

Con đường trở lại sân cỏ của Văn Quyến khá lận đận

Sau khi thời hạn 2 năm án treo kết thúc, Văn Quyến chính thức trở lại ở V-League 2009 trong màu áo Sông Lam Nghệ An. Giai đoạn đầu Văn Quyến thi đấu khá tốt, thậm chí được gọi lên đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung năm 2010 chuẩn bị cho Cúp bóng đá 1000 năm Thăng Long, tuy vậy chấn thương đã khiến anh lỡ cơ hội trở lại.

Cuối năm 2012, Văn Quyến chuyển sang Ninh Bình với mức lương khoảng 30 triệu đồng một tháng, anh ghi 3 bàn ở Cúp Quốc gia giúp Ninh Bình vô địch. Anh giải nghệ sau khi câu lạc bộ Ninh Bình giải thể.

Văn Quyến lên chức cha và có cuộc sống êm đềm

Hiện tại, Văn Quyến sở hữu thân hình khá nặng nề, thừa cân. Theo kênh thể thao, tháng 4/2016 “Quyến béo” đã lên chức làm cha của cô con gái nhỏ, anh vẫn tham gia các giải đấu bóng đá phong trào để có thêm thu nhập phụ gia đình, thường xuyên gây chú ý khi xuất hiện trên các sân phủi.

Ảnh cưới của Văn Quyến

Ngoài ra, anh cũng tham gia vào nhiều chương trình bình luận bóng đá. Tuy đã từng “dính chàm” nhưng người hâm mộ vẫn rất yêu mến và theo dõi tin tức về “thần đồng” bóng đá năm xưa. Ai cũng tiếc nuối với sự dại dột của một tiền đạo giỏi, mất đi cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp để giờ đây phải lặn lội trên sân với những giải bóng phong trào.

Văn Quyến lên chức cha vào năm 2016

Tuy nhiên, cuộc sống hiện tại của Văn Quyến cũng không quá khó khăn như nhiều người tưởng tượng. Quyến đã có một mái ấm hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp, giỏi giang. Kinh tế của gia đình “thần đồng bóng đá” thuở nào cũng khá no đủ. Việc Quyến đi đá bóng phủi phần vì đam mê, cũng không đặt nặng vấn đề tài chính quá nhiều.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP