Nhà đẹp

12 điều trong nhà bếp mà các nhà thiết kế nội thất khuyên bạn nên loại bỏ

Nhà bếp nên chưa đầy những vật dụng hữu ích và ý nghĩa nhưng quá nhiều đồ đạc sẽ khiến cho nhà bếp trở nên lộn xộn và thiết kế trở nên bị mất thẩm mĩ. Vì vậy, các nhà thiết kế nội thất đã tìm ra những hạng mục và yếu tố thiết kế bạn nên loại bỏ.

Kệ mở và sách dạy nấu ăn có thể làm tăng thêm sự lộn xộn cho nhà bếp của bạn

Loại bỏ các tiện ích nhỏ và đồ lặt vặt

Jill Jarvis, nhà thiết kế nội thất và chủ sở hữu của công ty nội thất chia sẻ rằng sự lộn xộn trên mặt bàn chính là điều mà cô ấy khuyên bạn nên loại bỏ khỏi nhà bếp của mình.

Cô cho biết: "Không có gì làm cho một nhà bếp trông lộn xộn hơn sự lộn xộn trên mặt bàn”, "Nó cũng khiến cho việc lau dọn và giữ sạch sẽ các quầy trở nên khó khăn hơn."

Dọn dẹp các loại giấy tờ không cần thiết, thư từ và các thiết bị nhỏ không được sử dụng thường xuyên. Jarvis cũng đề xuất việc bố trí lại hoặc vứt bỏ các phụ kiện trang trí chiếm quá nhiều diện tích.

Các nhà bếp hầu như đều không hợp với kệ mở

Kệ mở đòi hỏi phải bảo trì và dọn dẹp nhiều hơn

Rebecca Langman, nhà thiết kế nội thất và chủ sở hữu của Revision Custom Home Design chia sẻ rằng kệ mở hiếm khi là lựa chọn tốt nhất.

Cô nói: "Các kệ mở tạo ra sự lộn xộn về thị giác nên đòi hỏi phải dọn dẹp và sắp xếp liên tục để chúng trông đẹp mắt”.

Các tủ bằng kính phía trước cho phép tăng tầm nhìn đồng thời giảm sự tích tụ của bụi và dầu mỡ.

Bạn không cần phải sưu tập cả bộ các ly rượu vang

Nhà thiết kế nội thất Joe Cangelosi nói rằng không cần thiết phải sở hữu mọi loại lyrượu vang "Trừ khi bạn có một phòng đựng thức ăn khổng lồ của quản gia có thể chứa tất cả những thứ đó, hầu hết mọi người chỉ cần một số ly rượu đa dụng và một bộ sáo sâm panh”

Nhà thiết kế khuyên bạn nên đầu tư vào một bộ kính đẹp hơn cho các công việc trang trọng và một số loại rẻ tiền để sử dụng hàng ngày.

Quyên góp hoặc bán dao thừa

Hầu hết các đầu bếp tại nhà chỉ cần khoảng ba con dao tốt

Trừ khi bạn là một đầu bếp chuyên nghiệp, bạn có thể không cần đến 24 con dao khác nhau.

Cangelosi nói: "Các cửa hàng nhà bếp sẽ cố gắng bán cho bạn mọi loại dao, nhưng 99% trường hợp bạn chỉ cần ba loại: một con dao đầu bếp hạng nặng, một con dao cắt bánh mì có răng cưa và một con dao gọt nhỏ".

Lời khuyên là hãy bán hoặc tặng những con dao không được sử dụng của bạn và đầu tư vào các phiên bản chất lượng cao của ba loại dao chính.

Củng cố và loại bỏ sách dạy nấu ăn cồng kềnh

Sách dạy nấu ăn có thể mang lại nguồn cảm hứng nhưng cũng có thể thêm sự lộn xộn về hình ảnh và vật lý.

Jarvis nói: "Để dọn sạch không gian trong nhà bếp, hãy di dời hoặc tặng những cuốn sách dạy nấu ăn mà bạn không sử dụng để nấu ăn hàng ngày. "

Nếu bạn chỉ sử dụng một hoặc hai công thức nấu ăn trong sách dạy nấu ăn, hãy cân nhắc việc sao chép chúng ra giấy và cất trong hộp hoặc bìa cứng. Bạn cũng có thể chụp ảnh để dễ dàng tham khảo.

Loại bỏ các mảnh trang trí trên tủ treo tường

Các vật dụng trang trí trên tủ treo tường bám nhiều bụi và có thể trông lộn xộn.

Langman nói: "Trừ khi bạn có trần nhà cao và hình vòm, việc đặt các vật dụng trên nóc tủ treo tường chỉ có nghĩa là sẽ bám bụi nhiều hơn và hiếm khi làm tăng vẻ ngoài của không gian. "

Nếu bạn thực sự muốn có cái gì đó trên tủ của mình, hãy chọn loại cây trồng trong nhà có mức độ bảo dưỡng thấp mà bạn cũng có thể bám bụi khi bạn tưới nước.

Các dấu hiệu từ với các cụm từ chung chung có thể trông quá hợp thời trang

Các dấu hiệu chung chung không bổ sung nhiều cho nhà bếp của bạn

Langman nói rằng một trong những kẻ trộm thú cưng trang trí nhà bếp của cô là tấm biển có các cụm từ phổ biến. "Khách của bạn sẽ biết đó là nhà bếp ngay cả khi không có nĩa và thìa quá khổ nào trên tường hoặc một tấm biển yêu cầu họ “tập trung lại” hoặc “ăn”.

Thay vào đó, nhà thiết kế khuyên bạn nên chọn một tác phẩm nghệ thuật thủ công xinh xắn bổ sung không khí cho căn bếp của bạn.

Khăn lau bát đĩa cũ nên bỏ đi

Khăn bị ố hoặc ren có thể làm giảm diện mạo tổng thể của nhà bếp của bạn.

Jarvis nói: "Hãy xem qua những chiếc khăn lau bát đĩa của bạn và loại bỏ những thứ đã quá hạn sử dụng và không còn bổ sung cho nhà bếp của bạn nữa".

Bạn có thể sử dụng những chiếc khăn cũ làm giẻ lau và cho những chiếc khăn sạch không còn phù hợp với phong cách của bạn nữa.

Bỏ đi các loại gia vị đã hết hạn sử dụng hoặc hiếm khi dùng

Chỉ giữ các loại gia vị mà bạn thực sự sử dụng

Tạo chỗ trống trong tủ và phòng đựng thức ăn của bạn bằng cách bỏ bớt các laoij gia vị dư thừa.

Jarvis nói : "Rất có thể tủ của bạn chứa một vài loại gia vị mà bạn không bao giờ dung đến", "Quăng những thứ đó và bất kỳ loại gia vị nào đã bị mất hương vị của chúng."

Bạn có thể kết hợp nửa chai cùng một loại gia vị và sử dụng những chai đã quá hạn sử dụng để pha những mẻ trà lớn hoặc nước truyền.

Máy làm bánh mì thực sự không cần thiết với bạn

Bạn có thể bị hấp dẫn khi để một chiếc máy nhồi bột làm bánh mì, nhưng Cangelosi cho biết thiết bị này thường cồng kềnh và đắt tiền.

Nhà thiết kế giải thích: "Mọi người đã làm bánh mì trong hàng ngàn năm mà không sử dụng gì ngoài một cái bát, khan lau bếp và chảo", "Bạn không cần một chiếc máy cồng kềnh để làm ra những chiếc bánh mì tuyệt vời."

Trừ khi bạn làm bánh mì mỗi ngày, hãy cân nhắc cất giữ máy ở nơi khác hoặc làm bánh mì bằng tay.

Biến ngăn kéo đa năng của bạn thành một không gian chứa tất cả

Một ngăn kéo đa năng là nơi chứa các dụng cụ nấu nướng linh tinh của bạn

Các ngăn kéo đa năng thường chứa đầy những thứ mà bạn sẽ không bao giờ sử dụng lại - chẳng hạn như menu đồ ăn mang đi, gói sốt cà chua và pin cũ - vì vậy hãy cân nhắc biến ngăn tủ của bạn thành không gian cho các dụng cụ nấu ăn mà bạn thường xuyên sử dụng nhưng không yêu cầu một chỗ dành riêng.

Jarvis nói: "Hãy dọn dẹp nhà bếp của bạn bằng cách biến ngăn kéo đa năng đó thành một ngăn kéo sạch sẽ, có tổ chức và hiệu quả".

Bỏ đi đồ dùng vệ sinh mà bạn hiếm khi dùng tới

Làm cho nhà bếp của bạn gọn gàng hơn bằng cách bỏ các vật dụng làm sạch mà bạn không thường xuyên sử dụng.

Jarvis nói: "Giữ mọi thứ gọn gàng dưới bồn rửa bằng cách ném các vật dụng làm sạch mà bạn hiếm khi sử dụng hoặc kết hợp nhiều sản phẩm vào cùng một chai”.

Ngoài ra, hãy đặt các sản phẩm gần hết về phía trước của tủ để bạn có thể với lấy chúng trước.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP