Xã hội

12 chiến sĩ công an tự nguyện cách ly được xuất viện

Qua kiểm tra, các cán bộ chiến sĩ công an sức khoẻ tốt nên được xuất viện. Đồng thời, hai chiến sĩ bị cách ly còn lại cũng sẽ được xuất viện vào ngày 4/3.

Chiều 3/3, bộ Công an đã thăm hỏi, động viên 2 cán bộ, chiến sĩ công an cùng một số công dân đang theo dõi, cách ly tại đây.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy, Cục trưởng cục Y tế, bộ Công an đến thăm, làm việc với bệnh viện 199.

Đại tá Nguyễn Văn Đăng, Phó Giám đốc bệnh viện 199 cho biết, trước đó, tại đơn vị có 10 cán bộ chiến sĩ Công an phường Nại Hiên Đông, Công an quận Sơn Trà cùng 2 chiến sĩ phòng Cảnh sát hình sự tự nguyện cách ly đã được xuất viện.

Theo đó, 10h ngày 27/2, hai cán bộ Công an phường Nại Hiên Đông trong khi kiểm tra lưu trú người nước ngoài đã tiếp xúc 2 người Hàn Quốc; trong đó, có 1 người đến từ Daegu nhập cảnh ngày 22/2 và 1 người đến từ Seoul nhập cảnh ngày 23/2.

Hai cán bộ quay về trụ sở công an phường và ăn cơm trưa tại bếp ăn tập thể với cán bộ chiến sĩ trong đơn vị.

Qua thông tin của Công an phường Nại Hiên Đông, 2 người Hàn Quốc đến từ vùng dịch, vừa nhập cảnh vào TP.Đà Nẵng này đã được cơ quan Y tế kiểm tra và đưa đến bệnh viện Phổi TP.Đà Nẵng kiểm tra y tế, thực hiện cách ly theo quy định.

Qua kiểm tra, 2 người Hàn Quốc không có biểu hiện nhiễm bệnh nhưng để chủ động phòng chống nguy cơ dịch bệnh, 12 cán bộ Công an phường Nại Hiên Đông và 2 cán bộ chiến sĩ từ đơn vị khác đến liên hệ công việc vẫn tự nguyện cách ly, chấp hành tốt mọi quy định theo dõi.

Các chiến sĩ công an trở về làm việc ngay sau khi xuất viện.

Qua xét nghiệm, kiểm tra theo dõi sức khoẻ, 10 cán bộ chiến sĩ Công an phường Nại Hiên Đông và 2 chiến sĩ phòng Cảnh sát hình sự hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

Nhận thấy sức khỏe đảm bảo, bệnh viện 199 cho phép 12 chiến sĩ công an xuất viện.

Ông Đăng cho biết thêm, vào sáng 4/3, hai chiến sĩ công an còn lại đang được theo dõi sẽ được xuất viện.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP