Thế giới

12 cậu bé Thái Lan lần đầu xuất hiện sau khi được giải cứu

Các thiếu niên nằm trong phòng cách ly của bệnh viện mỉm cười, đưa tay ra dấu 'chiến thắng' với bố mẹ đang bật khóc vì hạnh phúc phía ngoài.

Đeo khẩu trang y tế, mặc áo bệnh nhân màu trắng và vẫy tay với người thân qua lớp kính bảo vệ..., các thiếu niên Thái Lan cuối cùng cũng có một cuộc đoàn tụ, theo một cách nào đó. Một vài cậu bé huýt sáo, thậm chí đưa hai ngón tay lên ra dấu "chiến thắng" với mọi người.

Phòng bệnh cách ly của các thiếu niên vừa được giải cứu. Ảnh: AFP.

Sau gần ba tuần xa người thân, mắc kẹt trong hang tối ở phía bắc Thái Lan, những cậu bé, tuổi từ 11 đến 16, đã được phép gặp người thân trong một môi trường được kiểm soát nghiêm ngặt và được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ.

Trong video được phát tại buổi họp báo ngắn, một vài phụ huynh không cầm được nước mắt khi nhìn thấy những đứa con thân yêu đang ở phía sau lớp kính bảo vệ. Người thân không được phép vào phòng các em điều trị để tránh nhiễm trùng, tiến sĩ Chaiyawej Thanapaisarn cho biết.

Các cậu bé vẫy chào và giơ tay thể hiện dấu hiệu "hòa bình". Ảnh: AFP.

Ông Chaiyawej cho hay ba trong số các cậu bé được điều trị viêm phổi nhẹ và tiên lượng phần lớn các em sẽ được ra viện sau khoảng một tuần điều trị tại đây. "Các em sẽ hồi phục trong khoảng 30 ngày sau khi xuất viện", tiến sĩ Chaiyawej nói.

Chia sẻ với CNN sau khi rời bệnh viện, Tanawat Viboonrungruang, phụ huynh cậu bé Titun 11 tuổi, chia sẻ anh cảm thấy an lòng khi trông thấy con trai "vẫn khỏe mạnh". Nhìn con trai qua lớp kính, ông bố này cho biết chỉ muốn ôm cậu bé vào lòng.

Bố mẹ dõi theo con trai mình từ sau khung cửa kính. Ảnh: AFP.

"Tôi bắt đầu khóc, mọi người bắt đầu khóc. Tôi muốn nói cảm ơn tới những người đã giải cứu con trai tôi. Họ đã giúp thằng bé có cuộc sống mới, giống như một sự hồi sinh", anh Tanawat nói.

Sau hơn hai tuần mắc kẹt trong hang Tham Luang, 12 thiếu niên và huấn luyện viên đã được giải cứu thành công tối qua, 10/7. Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí có sự tham gia của nhiều thợ lặn, chuyên gia Thái Lan và quốc tế.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP