Đẹp

11 'thủ phạm' khiến mái tóc của bạn xơ rối và hư tổn

Mái tóc bóng khỏe là điều mọi bạn gái đều mong muốn để thoải mái tạo kiểu tôn lên vẻ trẻ trung xinh đẹp. Tuy nhiên, một số thói quen hàng ngày lại khiến mái tóc của bạn xơ rối và hư tổn.

Chải tóc quá nhiều: Quan niệm rằng nên chải tóc nhiều thực sự là một sai lầm. Chải tóc quá nhiều có thể khiến tóc chẻ ngọn, về lâu dài có thể gây rụng tóc.

Sấy tóc quá nhiều: Sấy tóc quá nhiều có thể khiến mái tóc của bạn xơ rốivà hư tổn. Sấy mát là cách để giữ mái tóc khỏe mạnh. Nếu không thể làm điều này, hãy đảm bảo nhiệt độ của máy sấy nhiệt ở mức thấp và để cách xa tóc ít nhất 18cm.

Không gội đầu thường xuyên: Có thể bạn không cần phải gội đầu hằng ngày hay thậm chí là cách ngày. Nhưng bạn vẫn cần gội đầu với tần suất đủ để tránh tích tụ dầu, vì điều này có thể gây ra gàu và các vấn đề khác về da dầu.

Dùng quá nhiều dầu gội: Đối với dầu gội, bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ là đủ. Tập trung vào việc làm sạch da đầu thay vì thoa dầu gội lên khắp mái tóc.

Chải đầu khi tóc còn ướt: Nước làm tóc yếu đi, vậy nên hãy cẩn thận với mái tóc ướt. Để đối phó với mái tóc rối sau khi gội, hãy dùng lược răng thưa chải nhẹ nhàng.

Ép tóc khi tóc ướt: Khi nhiệt gặp nước trên tóc, nó có thể tạo thành hơi nước và gây hiện tượng “bong bóng tóc”. Tóc bạn trở nên giòn với ngọn tóc quăn và dễ đứt gãy. Hãy đảm bảo tóc bạn đã khô trước khi sử dụng máy làm tóc bằng nhiệt, đồng thời để máy ở mức nhiệt thấp nhất có thể và sử dụng xịt chống nhiệt trước khi tạo kiểu,

Dùng khăn lau tóc khi tóc khô: Cuộn tóc nhẹ nhàng trong một chiếc khăn tắm không gây hại gì cho tóc, nhưng lau tóc bằng khăn khi tóc khô có thể làm tổn thương các sợi tóc.

Dùng quá nhiều hóa chất: Tóc uốn sóng, tóc duỗi hay tóc nhuộm đều cần sử dụng hóa chất để làm xoăn, duỗi thẳng và nhuộm màu mái tóc của bạn. Những hóa chất này có thể gây các vấn đề về tóc và da đầu như: gãy rụng và kích ứng.

Liều lĩnh với thuốc duỗi tóc: Bạn có thể muốn tự mình duỗi thẳng tóc, nhưng tốt nhất bạn nên để chuyên gia làm điều này để tránh tự mình “nướng” tóc mình. Đừng bao giờ sử dụng thuốc duỗi tóc với tóc đã qua tạo kiểu vì việc này có thể hủy hoại mái tóc của bạn.

Không đội mũ khi ra trời nắng: Các tia nắng có thể làm khô tóc và khiến tóc gãy rụng. Hãy đội mũ để bảo vệ tóc và da đầu khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời.

Không tỉa ngọn tóc: Nếu bạn muốn nuôi mái tóc dài và chắc khỏe, điều tốt nhất bạn có thể làm là thường xuyên cắt tỉa ngọn tóc. Việc này loại bỏ đi các phần ngọn tóc bị chẻ, giúp mái tóc trông khỏe mạnh và óng ả. Ảnh: Internet.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo điện tử Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP