Du lịch

11 hành động của khách khiến tiếp viên hàng không bực mình

Dùng vách ngăn làm chỗ để chân, bấm nút gọi tiếp viên vô tội vạ, ăn đồ ăn nặng mùi... là những hành động của du khách khiến người ngồi cạnh và các tiếp viên hàng không bực bội.

Đi máy bay hay bất cứ phương tiện gì, bạn cũng cần giữ phép lịch sự với những người đồng hành và nhân viên phục vụ. Hãy chú ý tới những điều sau đây để không phải nhận ánh mắt khó chịu từ người ngồi cạnh hay các tiếp viên hàng không khi ở trên máy bay.



Các tiếp viên hàng không gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười. Ảnh: Huffington Post.


Dùng vách ngăn làm chỗ để chân

Vách ngăn trên máy bay không phải là ghế gác chân riêng của bạn. Nhiều du khách thản nhiên cởi giày và tất, gác chân bốc mùi lên vách ngăn mà không thèm để ý tới người ngồi cạnh.

Đi chân đất hoặc tất vào nhà vệ sinh

Đôi khi, máy bay không ở lại đủ lâu ở sân bay để nhân viên dọn dẹp buồng vệ sinh, do đó việc đi chân đất hoặc tất vào đây không chỉ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà còn làm lây bẩn ra máy bay.

Đứng ở khu bếp khi tiếp viên làm việc

Khu bếp là nơi làm việc của tiếp viên, do đó thật bất lịch sự khi bạn tự tiện đứng ở đây để cho con ăn, cầu nguyện hay làm những việc cá nhân.

Chạy vội lên máy bay để vào nhà vệ sinh

Trong thời gian ở tại sân bay, du khách nên tranh thủ giải quyết nhu cầu cá nhân. Thời điểm khách lên máy bay là để ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị cất cánh chứ không phải để bạn đi vệ sinh.

Bấm nút gọi tiếp viên vô tội vạ

Nếu gặp trường hợp khẩn cấp, bạn hoàn toàn có thể bấm nút một vài lần để gọi tiếp viên tới hỗ trợ. Tuy nhiên, nút này không phải để bạn gọi tiếp viên mang đồ uống cho mình. Bạn nên đứng dậy và tới khu vực phía sau máy bay để trực tiếp hỏi họ.

Vỗ tay khi hạ cánh

Vì lý do nào đó, điều này bị coi là cấm kỵ. Do đó, nếu muốn thể hiện sự cảm kích trước một chuyến bay tuyệt vời, bạn chỉ cần cảm ơn tiếp viên khi xuống khỏi máy bay.

Ăn đồ nặng mùi

Bạn có thể rất thích ăn món bắp cải Brussel chiên giòn, hành khô hay mắm tép chưng thịt, nhưng trong không gian khép kín của máy bay thì mùi của những món này sẽ ảnh hưởng tới người khác. Do đó, nếu mang đồ ăn lên máy bay, bạn nên chọn những loại không có mùi đậm.



Hãy bỏ những món ăn có mùi không dễ chịu ở nhà. Ảnh: Thepointsguy.


Sơn sửa móng tay

Không chỉ có mùi khó chịu, sơn móng tay hay nước tẩy sơn móng tay còn tỏa ra hóa chất độc hại. Hệ thống lọc khí của máy bay là dạng tuần hoàn tái tạo, nên không thể loại bỏ các chất độc này.

Cắt móng tay móng chân

Việc cắt móng tay móng chân trên máy bay vừa là một hành động lịch sự, vừa khiến việc dọn dẹp của các tiếp viên hàng không trở nên khó khăn hơn.

Uống rượu đem theo

Các hãng hàng không thường quy định du khách không được uống đồ uống có cồn tự đem lên máy bay. Khi các tiếp viên phục vụ rượu cho bạn, họ có thể giám sát lượng rượu bạn uống vào. Do đó, dù những chai rượu mini bạn mua rẻ hơn nhiều so với gọi đồ ở trên máy bay, bạn cũng nên kiềm chế.

Nếu bạn bay ở khoang thương gia hoặc hạng nhất, các hãng cho phép bạn thưởng thức rượu bạn mua sẵn, miễn là chai rượu được đưa cho tiếp viên và họ sẽ rót cho bạn để đảm bảo bạn không quá chén.

Chiếm ngăn để hành lý phía trên

Thông thường, hành khách được phép mang theo hai túi đồ xách tay: một túi nhỏ để đặt dưới ghế phía trước, không được chắn lối đi, và một túi to hơn có thể được để ở ngăn hành lý phía trên. Tuy nhiên, đây không phải ngăn để đồ cá nhân, nơi bạn có thể tống cả áo khoác, túi xách, mũ và những món đồ linh tinh khác lên. Hãy chừa chỗ cho những người ngồi cùng mình.

Tác giả bài viết: Hoàng Linh - Theo Huffington Post

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP